Tin mới

Hàng nghìn người Triều Tiên biểu tình phản đối Liên Hợp quốc

Thứ tư, 26/11/2014, 09:29 (GMT+7)

Hôm 25/11, hàng nghìn binh sỹ và nhân dân Triều Tiên đã tham gia một cuộc biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng nhằm phản đối một nghị quyết của Liên Hợp quốc về tình hình nhân quyền nước này.

Hôm 25/11, hàng nghìn binh sỹ và nhân dân Triều Tiên đã tham gia một cuộc biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng nhằm phản đối một nghị quyết của Liên Hợp quốc về tình hình nhân quyền nước này.

 

Hàng nghìn người biểu tình tập trung ở quảng trường Kim Il-sung, mang theo các biểu ngữ ca ngợi những nhà lãnh đạo của họ, đồng thời lên án nước Mỹ. Cuộc biểu tình này được cho là do chính phủ tổ chức nhằm khẳng định đường lối và quan điểm của quốc gia này.

Chính phủ Triều Tiên lên án một nghị quyết của Liên Hợp quốc muốn Hội đồng bảo an đem vấn đề nhân quyền của Triều Tiên ra Tòa án hình sự quốc tế (ICC). Bình Nhưỡng cho rằng động thái này của Liên Hợp quốc dựa trên những cáo buộc giả dối của những người Triều Tiên đào tẩu, dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và những quốc gia muốn thay đổi chế độ ở Triều Tiên, nhiều khả năng sẽ biến lãnh đạo Kim Jong-un thành mục tiêu của các công tố viên.

Hàng nghìn người biểu tình tập trung ở quảng trường Kim Il-sung, mang theo các biểu ngữ ca ngợi những nhà lãnh đạo của họ, đồng thời lên án nước Mỹ

Thậm chí, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo "sự khiêu khích của Mỹ" khiến nước này không thể tiếp tục kiềm chế và sẽ tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân mới để trả đũa nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) ngày 23/11 đe dọa Tổng thống Hàn Quốc sẽ không thể an toàn nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra, và Bình Nhưỡng sẽ khiến Nhật Bản "biến mất khỏi bản đồ thế giới".

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA còn đăng tải bài viết về tình hình nhân quyền tại Mỹ và đe dọa "trả đũa thảm khốc" bất kỳ nỗ lực lật đổ chính phủ nào từ Mỹ và các nước ủng hộ.

Trước đó, vào ngày 18/11, Ủy ban Nhân quyền của Liên Hợp quốc đã thông qua một nghị quyết lên án sự vi phạm nhân quyền tại Triều Tiên với tỉ lệ phiếu bầu gồm 111 phiếu thuận, 19 phiếu chống và 55 phiếu trắng. Nghị quyết thúc giục Hội đồng Bảo an đưa Triều Tiên ra ICC để điều tra. Tuy nhiên, khả năng này có thể không xảy ra, do hai thành viên thường trực là Nga và Trung Quốc sẽ phủ quyết.

 

Theo Yên Yên (The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news