Tin mới

Hàng trăm công dân Nga bị bỏ tù tại Ukraine

Thứ sáu, 05/08/2016, 09:11 (GMT+7)

Đại diện nhân quyền của điện Kremlin tuyên bố chính quyền Ukraine đã từ chối cung cấp thông tin cho lãnh sự về công dân Nga tại Ukraine.

Đại diện nhân quyền của điện Kremlin tuyên bố chính quyền Ukraine đã từ chối cung cấp thông tin cho lãnh sự về công dân Nga tại Ukraine.

Ông Konstantin Dolgov, đại diện Bộ Ngoại giao Nga về vấn đề nhân quyền, dân chủ và pháp quyền. Ảnh: RT

Tờ Ukraine Today đưa tin Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hàng trăm công dân Nga đã bị cầm tù do "xung đột nội bộ Ukraine" tại Donbas.

Ông Konstantin Dolgov, đại diện Bộ Ngoại giao Nga về vấn đề nhân quyền, dân chủ và pháp quyền nói với hãng thông tấn Nga RIA Novosti như sau: "Bộ Ngoại giao yêu cầu cung cấp số lượng chính xác công dân Nga đang bị bỏ tù và bị giam ở những nơi khác. Chúng tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào cả".

Ông Kostyantin Dolgov khẳng định chính quyền Ukraine hầu như không đưa ra bất cứ thông tin nào về các trường hợp công dân Nga bị tử vong, bắt giam tại Ukraine, không cho tiếp cận lãnh sự kịp thời và điều này đi ngược với Công ước Vienna về quan hệ lãnh sự và thỏa thuận lãnh sự song phương.

"Theo dữ liệu mà chúng tôi có, có thể có hàng trăm người bị bỏ tù tại Ukraine. Những người này hải đối mặt với cáo buộc có động cơ chính trị liên quan tới cuộc xung đột nội bộ Ukraine ở Donbas. Chúng tôi hy vọng phía Ukraine không trì hoãn việc đưa ra câu trả lời cho yêu cầu của chúng tôi", ông Dolgov tuyên bố.

Ngày 15/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói không có danh sách chính xác của các công dân Nga bị bắt ở Ukraine, tuy nhiên, quá trình trao đổi tù nhân diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận Minsk.

Bảo Linh (ukrainatoday)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news