Tin mới

Hành động lạ của cặp thiên nga đen khi chứng kiến hai nam du khách cứu đàn con bị mắc kẹt trên lớp băng cứng

Thứ tư, 27/12/2023, 16:53 (GMT+7)

Gia đình thiên nga đen bị mắc kẹt trong lòng hồ đã đóng băng, không thể di chuyển. May mắn thay, hai du khách nam đã chạy đến giải cứu chúng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip hai người đàn ông giải cứu đàn thiên nga con bị mắc kẹt trên nền băng cứng lạnh giá. Cảm kích trước tấm lòng của hai người đàn ông, cặp thiên nga đen lớn có hành động lạ như muốn nói lời cảm ơn. Đoạn clip ngắn được đăng tải trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận.

Clip: Hai người đàn ông giải cứu đàn thiên nga con bị mắc kẹt trên lớp băng cưng ở Viên Minh Viên, Trung Quốc. Nguồn: Weibo.

Theo Chinatimes, hai du khách nam mới đây tới thăm quan Viên Minh Viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc nhìn thấy một gia đình thiên nga đen bị mắc kẹt trên mặt hồ đóng băng. Trong đó, có bốn chú thiên nga con dường như không thể di chuyển được do mặt hồ đã bị đóng băng. Nhận thấy tình hình nguy hiểm, nếu đàn thiên nga đen không được giúp đỡ sẽ có thể gặp nguy hiểm, hai người đàn ông vội lao tới giúp đỡ.

Tuy nhiên, cả hai gặp khá nhiều khó khăn vì hai con thiên nga đen lớn nhìn thấy con người tới gần liền ra sức bảo vệ những con thiên nga nhỏ.

Bất chấp nguy hiểm, một người đàn ông vẫn nhẹ nhàng bước tới, bế đàn thiên nga con mang ra bãi cỏ gần đó để ủ ấm, dùng giấy vệ sinh lau chân và lông cho những chú thiên nga con. Người còn lại sau đó tới giúp hai con thiên nga đen lớn ra khỏi hồ băng. Cảm kích trước tấm lòng của con người, hai con thiên nga lớn liên tục cúi đầu như để tỏ lòng biết ơn với ân nhân rồi vội vàng kiểm tra tình trạng của đàn thiên nga con.

Sau khi đoạn video được tung ra, nhiều cư dân mạng đã gọi thiên nga đen là loài đặc biệt có linh tính và khen ngợi hành động đẹp của hai người đàn ông nọ khi bất chấp giải cứu cả gia đình nhà thiên nga đen. 

"Thiên nga là loài động vật rất bảo vệ con và không hề tỏ ra hung hãn. Có vẻ như chúng biết người kia đang cứu con mình", "Nhìn vào đây mới thấy, chúng ta phải biết đối xử tử tế với động vật, mọi loài vật đều có linh tính cả", "Nhìn gia đình thiên nga đen mà thương ghê", "Chú ấy cũng nhiệt tình giúp thiên nga con lau khô bộ lông nữa. Đúng là loài vật nào cũng có linh tính cả", "Trên thế giới có tình yêu và vạn vật cùng tồn tại", "Rõ ràng là cặp thiên nga lớn đã cúi đầu cảm ơn hai vị du khách tốt bụng kia", "Chú rất chu đáo, chú ý an toàn nhé", "Cảm ơn chú vì những hành động đẹp này",.... là những bình luận của cư dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên nga đen