Tin mới

Harry Kane lập poker, ĐT Anh đại thắng 10 'sao', giành vé thẳng tiến đến Qatar

Thứ ba, 16/11/2021, 09:13 (GMT+7)

Harry Kane tỏa sáng với cú poker, 3 ngôi sao trẻ của Arsenal cùng xuất phát đã giúp cho ĐT Anh có một trận thắng tưng bừng trước đối yếu nhất bảng để giành vé tới Qatar.

Highlight San Marino vs Anh

ĐT Anh chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chính thức có vé tới Qatar. Tuy nhiên trước đội bóng yếu như San Marino, HLV Gareth Southgate vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ. Bên cạnh những ngôi sao đã tỏa sáng tại EURO 2020, ông Southgate cũng đã trình làng bộ 3 đáng chú ý đang nổi lên trong màu áo Arsenal là Smith Rowe, Ramsdale và Saka. 

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Anh không mất nhiều thời gian để mở tỷ số. Trung vệ Maguire lại là người ghi bàn khai thông thế bế tắc, mở ra một bữa tiệc bàn thắng dành cho Tam sư. Chưa đầy 10 phút sau, ĐT Anh có bàn thứ 2 sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Filippo Fabbri. 

Kane lập một cú poker trong chiến thắng tưng bừng của ĐT Anh - Ảnh: SkySports
Kane lập một cú poker trong chiến thắng tưng bừng của ĐT Anh - Ảnh: SkySports

Với quyết tâm phá kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của cựu tiền đạo Wayne Rooney, Kane đã yêu cầu được ra sân ở trận này và đã thi đấu bùng nổ với một cú poker chỉ trong 15 phút, với 2 bàn thắng tới từ chấm đá phạt 11m. Khi hiệp 1 mới kết thúc, tỷ số đã là 6-0 cho đội Á quân EURO 2020. Nhưng ĐT Anh vẫn chưa dừng lại. Tiền vệ trẻ Smith-Rowe trong lần đầu đá chính cho Tam sư đã có bàn thắng ở phút 58.

Sau thẻ vàng thứ 2 của trung vệ Dante Rossi ở phút 68, San Marino nhận thêm 3 bàn thua được ghi do công của của Tyrone Mings, Tammy Abraham và Bukayo Saka. Hậu vệ phải Alexander-Arnold chính là người tỏa sáng với cả 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Thắng chung cuộc 10-0, ĐT Anh hoàn thành vòng loại World Cup 2022 với 26 điểm sau 10 vòng đấu, ghi 39 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Thành tích này giúp Tam sư chính thức giành vé h tới Qatar mùa Đông năm sau. Ở cùng bảng đấu, dù để thua trên sân nhà trước Hungary, nhưng Ba Lan vẫn chắc suất nhì bảng với 20 điểm và tham dự vòng play-off.

Bàn thắng San Marino vs Anh:

Anh: Maguire (6'), Fabbri (15', phản lưới), Kane (27' pen, 31', 39' pen, 42'), Smith Rowe (58'), Mings (69'), Abraham (78'), Saka (79')

Thẻ đỏ: San Marino: Rossi (68')

Chấm điểm đội hình San Marino vs Anh:

Harry Kane lập poker, ĐT Anh đại thắng 10 'sao', giành vé thẳng tiến đến Qatar - Ảnh 1

Thống kê trận đấu San Marino vs Anh:

Harry Kane lập poker, ĐT Anh đại thắng 10 'sao', giành vé thẳng tiến đến Qatar - Ảnh 2

Bảng xếp hạng:

Harry Kane lập poker, ĐT Anh đại thắng 10 'sao', giành vé thẳng tiến đến Qatar - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news