Tin mới

'Hậu duệ' Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới tại Việt Nam

Thứ tư, 23/02/2022, 16:44 (GMT+7)

2 cậu bé Vĩ Lâm, Hùng Tâm (5 tuổi) đã cùng nhau phá vỡ kỷ lục do chính mình tạo ra trong sự kiện diễn ra hôm 22/2.

Mới đây, tại sự kiện Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam, "hậu duệ" của "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là Vĩ Lâm, Hùng Tâm - đã xác lập kỷ lục mới của chính mình. Theo đó, 2 cậu bé cùng sinh năm 2016 đã giữ thăng bằng trên tay cha trong thời gian 3 phút 11 giây. Trước đó, kỷ lục cũ cũng do 2 cậu bé thực hiện là vào năm 2020 trong thời gian 1 phút 12 giây.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (Ảnh internet)
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (Ảnh internet)

Tự mình phá kỷ lục do chính mình tạo ra, đây không chỉ là thành tích của hai cậu bé mà còn là niềm tự hào của chính Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Anh cho biết, để có được thành tích này là nhờ vào việc duy trì thể lực tốt cho hai bé qua cách lập luyện và ăn uống. Cụ thể, 2 cậu bé được bố mẹ cho ăn đồ ăn ít gia vị, không thị mỡ chứ không ăn kiêng.

Sinh ra trong gia đình có hai ông bố đều là những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, hai cậu bé may mắn có được định hướng ngay từ nhỏ. Quốc Cơ cho hay cả anh và em trai đều mong muốn hai con có thể nối nghiệp bố nhưng vẫn tôn trọng quyết định cuối cùng của hai cậu bé.

'Hậu duệ' Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới tại Việt Nam
"Hậu duệ" Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới tại Việt Nam

Được biết, 2 cậu bé Vĩ Lâm và Hùng Tâm sinh năm 2016. Vĩ Lâm là con trai của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và MC Hồng Phượng, trong khi đó Hùng Tâm là con trai của Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai. Hai cậu bé đã sớm được bố của mình cho tập xiếc từ khi mới chỉ 8 tháng tuổi.

Cho đến thời điểm hiện tại, dù mới chỉ 6 tuổi nhưng hai cậu bé đã tập được những động tác cơ bản, thỉnh thoảng còn được cha đưa đi biểu diễn cùng và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của khán giả. 

'Hậu duệ' Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới tại Việt Nam - Ảnh 1

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng của Việt Nam. Cả hai đã có màn chồng đầu và sức mạnh đôi tay vang danh thế giới, nhiều lần xác lập kỷ lục Guinness thế giới. Được biết, cuối tháng 12/2021, họ xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong vòng 53 giây. 

Trong suốt sự nghiệp xiếc của mình, anh em "hoàng tử xiếc" đã nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Ngược lại họ cũng đánh đổi rất nhiều khi vướng phải chấn thương, tai nạn nghề nghiệp. Với những cống hiến của họ, dù tuổi đời trẻ nhưng anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news