Tin mới

Mai Tài Phến được 'chọn mặt gửi vàng' đóng vai Võ Tòng trong phim 'Đất rừng phương Nam' bản điện ảnh

Thứ tư, 22/03/2023, 10:32 (GMT+7)

Vai Võ Tòng - nhân vật kinh điển trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Quang Dũng đã tìm được diễn viên thủ vai chính là Mai Tài Phến.

Mới đây, phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa xác nhận diễn viên Mai Tài Phến sẽ tham gia dự án điện ảnh với kinh phí 40 tỷ đồng. Phim được chuyển thể nguyên tác cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi.

Mai Tài Phến sẽ trở lại với phim điện ảnh Đất rừng phương Nam (Ảnh: FBNV)
Mai Tài Phến sẽ trở lại với phim điện ảnh Đất rừng phương Nam (Ảnh: FBNV)

Nhân vật có nhiều cảnh hành động, đánh võ và phù hợp với tạo hình của Mai Tài Phến. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ về nhân vật của Mai Tài Phến: "Nhân vật Võ Tòng trong Đất phương Nam - phiên bản truyền hình năm 1997 - đã quá ấn tượng, nhưng tôi nghĩ người xem có thể sẽ bất ngờ với diễn xuất Mai Tài Phến trong phim này - không giống những gì khán giả đã biết về anh".

Bối cảnh của bộ phim 'Đất rừng phương Nam' ở rừng tràm Trà Sư, An Giang (Ảnh: Galaxy)
Bối cảnh của bộ phim "Đất rừng phương Nam" ở rừng tràm Trà Sư, An Giang (Ảnh: Galaxy)

Đạo diễn Quang Dũng cho biết từng tuyển nhiều diễn viên cho vai Võ Tòng, song không cảm thấy phù hợp. Vô tình thấy hình ảnh của Mai Tài Phến nên anh đã mời lên casting. Sau đó, nam đạo diễn đã quyết định chọn.

Được biết, nhân vật Võ Tòng là tuyến vai thứ chính, dự kiến không chỉ xuất hiện trong phần một mà còn nhiều "đất" diễn hơn ở phần hai với mối tình cùng Út Trong.

Trước đó, trong bản truyền hình năm 1997, Võ Tòng (do Lê Quang đóng) ghi đậm dấu ấn với ngoại hình chân phương, tính cách can trường, hồn hậu. Nhân vật này trở thành hình tượng đẹp trong ký ức nhiều thế hệ khán giả. Ngoài ra, các nhân vật khác như bé An (Hùng Thuận), thằng Cò (Phùng Ngọc), ông Ba bắt rắn (Mạnh Dung), bác Ba Phi (nhà văn Mạc Can) cũng tạo được nhiều ấn tượng mạnh mẽ.

Mai Tài Phến - Mỹ Tâm thời gian qua bị đồn hẹn hò nhưng phía người trong cuộc chưa một lần lên tiếng chính thức (Ảnh: FBNV)
Mai Tài Phến - Mỹ Tâm thời gian qua bị đồn hẹn hò nhưng phía người trong cuộc chưa một lần lên tiếng chính thức (Ảnh: FBNV)

Mai Tài Phến (sinh năm 1991) tại Bạc Liêu trong 1 gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh. Anh từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM năm 2016 và hoạt động nghệ thuật từ đó đến nay.

Về chặng đường nghệ thuật, năm 2017, nam nghệ sĩ đoạt quán quân Gương mặt điện ảnh. Anh được công chúng chú ý nhiều khi tham gia diễn xuất trong MV Em gái mưa của Hương Tràm, MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Năm 2019, Mai Tài Phến có vai chính điện ảnh đầu tay trong Chị trợ lý của anh, đóng cặp Mỹ Tâm. Năm 2022, anh đóng chính trong web-drama Bình Báo - phim anh đạo diễn lẫn biên kịch.

Diễn viên Mai Tài Phến (Ảnh: FBNV)
Diễn viên Mai Tài Phến (Ảnh: FBNV)

Sau thành công của phim Chị trợ lý của anh, Mai Tài Phến bị dính nghi vấn hẹn hò với Mỹ Tâm. Họ để lộ nhiều hint khiến cho fan tích cực đẩy thuyền. Song phía người trong cuộc chưa một lần lên tiếng nói rõ về mối quan hệ. Điều này khiến cho fan cảm thấy mong ngóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news