Tin mới

Hậu vệ cánh trái, 'cơn đau đầu' dễ chịu của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 19/09/2022, 14:50 (GMT+7)

Với sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều sự lựa chọn vô cùng chất lượng bên hành lang cánh trái.

Trong sơ đồ 3 trung vệ làm nền tảng mà thầy Park đang xây dựng, vai trò của hai hậu vệ biên là vô cùng quan trọng giúp ĐT Việt Nam luân chuyển bóng nhịp nhàng từ phòng ngự sang tấn công. Nếu hai cầu thủ chạy biên cơ động, công thủ toàn diện, tuyển Việt Nam sẽ có những giải pháp tấn công hữu hiệu.

HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Ảnh: VFF

Thành công của tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park không thể bỏ quên những cầu thủ chạy cánh chất lượng như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng,...Trong đó đặc biệt là vị trí của Văn Hậu - cầu thủ có thể chơi tốt ở cánh trái lẫn vị trí trung vệ lệch trái.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Internet
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Internet

4 năm gắn bó với các đội bóng do thầy Park dẫn dắt, Văn Hậu cũng thấm nhuần triết lý mà nhà cầm quân người Hàn đề ra. Khả năng hỗ trợ tấn công, leo biên phối hợp với tiền đạo hay đặc biệt là không chiến của hậu vệ người Thái Bình đều đã được kiểm chứng. Văn Hậu trở lại, đồng nghĩa thầy Park có thể xây dựng thêm phương án tấn công.

Ngoài Văn Hậu, cánh trái đội tuyển ở đợt tập trung này còn có Phan Tuấn Tài, tài năng trẻ đang lên của CLB Viettel. Ở SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022, Tuấn Tài đã chứng minh năng lực khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kế SEA Games với đường kiến tạo cho Nhâm Mạnh Dũng hay pha kiến tạo cho hậu vệ Tiến Long ghi bàn vào lưới Hàn Quốc tại giải châu Á.

Hậu vệ Phan Tuấn Tài. Ảnh: Internet
Hậu vệ Phan Tuấn Tài. Ảnh: Internet

Điểm mạnh của hậu vệ sinh năm 2001 là khả năng hỗ trợ tấn công và sự chính xác trong những pha tạt bóng và căng ngang đều tốt. Việc thầy Park trao suất lên tuyển cho Tuấn Tài không nằm ngoài mục đích giúp cầu thủ này tích lũy thêm kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai của ĐT Việt Nam.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh. Ảnh: Internet
Hậu vệ Vũ Văn Thanh. Ảnh: Internet

Với Văn Hậu, Tuấn Tài, bên cạnh Văn Thanh và Thanh Nhân có thể đá biên khi cần, HLV Park Hang-seo sẽ có cơn đau đầu dễ chịu khi lựa chọn nhân sự cho cánh trái. Hai trận giao hữu gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) sẽ là dịp để thầy Park đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news