Tin mới

ĐT Việt Nam hội quân, các CLB tại V-League 2022 có quãng nghỉ quý giá

Thứ hai, 19/09/2022, 12:02 (GMT+7)

V-League 2022 tạm dừng thi đấu sau vòng 16 để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung và đá giao hữu. Quãng thời gian 2 tuần được xem là khoảng thời gian quý giá với nhiều CLB.

Có thể thấy sau giai đoạn tăng tốc căng thẳng, việc V-League 2022 tạm dừng thi đấu là rất cần thiết để top đầu và cả nhóm cuối bảng có thêm thời gian chuẩn bị cho giai đoạn nước rút vào cuối mùa giải. Cuộc đua vô địch V-League đang diễn ra rất căng thẳng giữa Hà Nội FC, Bình Định và Hải Phòng. Trong đó, CLB Bình Định dần thu được trái ngọt từ những bản hợp đồng bom tấn.

ĐT Việt Nam hội quân, các CLB tại V-League 2022 có quãng nghỉ quý giá. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam hội quân, các CLB tại V-League 2022 có quãng nghỉ quý giá. Ảnh: Internet

Những ngôi sao như Đình Trọng, Văn Lâm, Lynch,...đã góp phần giúp Bình Định có cú bứt tốc mạnh mẽ, vươn lên đứng nhì bảng V-League 2022. Đặc biệt, trận thắng 3-0 trước Hà Nội FC tại vòng 15 như một lời khẳng định cho sự trở lại ở cuộc đua vô địch. 

Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng đất Võ lại gặp bế tắc ở trận hòa 0-0 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà Quy Nhơn tại vòng 16 vừa qua. Thế nên quãng nghỉ 2 tuần sẽ giúp HLV Nguyễn Đức Thắng điều chỉnh lại lối chơi trước khi bước vào giai đoạn quyết liệt sắp tới đây. 

Hà Nội FC tỏ ra hụt hơi ở những vòng đấu vừa qua tại V-League 2022. Ảnh: Internet
Hà Nội FC tỏ ra hụt hơi ở những vòng đấu vừa qua tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Về phía Hà Nội FC, họ lại cho thấy dấu hiệu chững lại ở những vòng đấu vừa qua. Việc đại diện Thủ đô liên tục để mất điểm khiến cuộc đua vô địch V-League trở nên nóng hơn bao giờ hết khi khoảng cách với các đối thủ xếp sau chỉ còn lại 4 điểm. Đây rõ ràng là điều rất đáng báo động với Văn Quyết cùng các đồng đội. Trận hòa như thua trước đội bét bảng Sài Gòn FC ở vòng 16 như một lời cảnh tình cho thầy trò HLV Chun Jae-ho.

Ngoài ra, cuộc chiến trụ hạng cũng không kém phần quyết liệt. Cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là Sài Gòn FC, đội bóng đang bị giới chuyên môn đánh giá là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng. Sài Gòn FC vừa có nhà tài trợ mới với tiềm lực tài chính cực mạnh, nhưng hiện tại họ gần như chỉ còn cách thi đấu bằng tinh thần khi giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa đã khép lại.

Những chân sút đáng chú ý là Olsen và Vieira mới được GĐKT Lê Huỳnh Đức đưa về nên việc V-League tạm nghỉ sẽ giúp bộ đôi này có thêm thời gian hòa nhập cùng đội bóng mới.

Sài Gòn FC quyết tâm trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet
Sài Gòn FC quyết tâm trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Trong nhóm “cầm đèn đỏ” còn 2 cái tên là CLB Nam Định và TP.HCM. Cả hai đội bóng đều mới thay tướng, trải qua 3 vòng đấu TP.HCM mới thu về 1 điểm thì Nam Định đã bỏ túi 6 điểm. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm để đội chủ sân Thiên Trường được phép chủ quan.

CLB Nam Định không được phép chủ quan ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Internet
CLB Nam Định không được phép chủ quan ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Internet

Lúc này, Nam Định mới có được 16 điểm tại V-League 2022 và chỉ hơn đội bét bảng Sài Gòn FC 4 điểm nên mọi chuyện có thể đảo chiều rất nhanh. Chắc hẳn, bản thân HLV Vũ Hồng Việt và ngay cả HLV Trương Việt Hoàng (TP.HCM) cũng cần thêm thời gian để giúp lối chơi của đội nhà được vận hành tốt hơn trong quãng nghỉ sắp tới.

ĐT Việt Nam hội quân, các CLB tại V-League 2022 có quãng nghỉ quý giá - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news