Tin mới

Hé lộ bí mật chấn động của phim 'Tây Du Ký' 1927

Thứ sáu, 15/04/2022, 15:01 (GMT+7)

Được coi là phiên bản 'Tây Du Ký' đầu tiên được sản xuất nhưng bộ phim lại từng bị cấm phát sóng ở Trung Quốc.

Mới đây, tờ thepaper đưa tin về bộ phim "Tây Du Ký" phiên bản năm 1920 ở Thượng Hải có tên là "Động bàn tơ". Giới chuyên môn cho rằng đây là bộ phim đầu tiên được chuyển thể từ tiểu thuyết thần thoại của Ngô Thừa Ân.

Nội dung tác phẩm được sản xuất theo thể loại phim câm, hình thức trắng đen do Đản Đỗ Vũ làm đạo diễn và nữ chính là Ân Minh Châu - vợ Đản Đỗ Vũ. Bộ phim này cũng từng được chiếu tại Oslo (Na Uy) vào năm 1929 đồng thời có cả phụ đề tiếng Trung. Bộ phim Động Bàn Tơ là Phim Trung Quốc đầu tiên được chiếu ở Na Uy.

Bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1927.
Bộ Phim Tây Du ký phiên bản 1927.

Chính bộ phim này đã giúp cho Đản Đỗ Vũ cùng vợ Ân Minh Châu nhận về thù lao 50.000 NDT. Tờ Thepaper cho biết, thời điểm đó mỗi gia đình bình thường ở Thượng Hải chỉ chi tiêu 30 đồng/tháng. Do vậy, số tiền khổng lồ này giúp vợ chồng đạo diễn mua được nhiều trang thiết bị làm các bộ phim tiếp theo.

Sau thành công của phần 1, năm 1929, Đản Đỗ Vũ tiếp tục thực hiện phần 2 nhưng lại bị cấm chiếu vì độ táo bạo, hở hang trong trang phục của diễn viên. Thời điểm đó, những trang phục này bị cho là trái thuần phong mỹ tục.

Hé lộ bí mật chấn động của phim 'Tây Du Ký' 1927 - Ảnh 1
Những hình được cho là bại hoại với thuần phong mỹ tục thời bấy giờ.
Những hình được cho là bại hoại với thuần phong mỹ tục thời bấy giờ.

Bản phim này được lưu giữ tại Thư viện quốc gia tại Na Uy và năm 2014 được trả về cho Trung Quốc. Qua hơn 90 năm, phiên bản phim đã bị hư hại nhiều. Thư viện quốc gia Na Uy cũng đã phục chế lại bản phim, sao chép và gửi về Cục dữ liệu điện ảnh Trung Quốc.

Được biết, bộ phim này kể về thầy trò Đường Tăng gặp kiếp nạn với 7 con yêu tinh nhện. Điều đáng nói là những con yêu tinh nhện đều là nam giới và họ ăn mặc thiếu vải cùng những cảnh quay không tiếng động mang màu sắc kinh dị khiến không ít khán giả sợ hãi.

Sau đó, Tây Du Ký 1986 được dựa theo tiểu thuyết Ngô Thừa Ân và trở thành phiên bản thành công nhất trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký