Tin mới

Hé lộ 'quân sư' 9 tuổi của Tổng thống Ukraine

Thứ tư, 01/06/2022, 15:19 (GMT+7)

Vợ Tổng thống Zelensky cho biết bà nói chuyện cởi mở về chiến tranh với các con và tiết lộ thông tin thú vị về cậu con trai 9 tuổi của mình.

Olena Zelenska cho biết bà đang cố gắng "thành thật" với các con về cuộc xung đột đang diễn ra và "sự xa cách" của những đứa trẻ với bố khi Tổng thống Ukraine đang cố lãnh đạo đất nước từ bờ vực của cuộc chiến với Nga.

Đệ nhất phu nhân Ukraine cho biết 2 con bà là Oleksandra, 17 tuổi và Kyrylo, 9 tuổi, nhận thức được những gì đang xảy ra. Thậm chí, cậu bé 9 tuổi bày tỏ chính kiến về những gì mà lực lượng vũ trang nên làm với bố mình.

Trả lời phỏng vấn, bà Olena nói rằng Nga đang cố "phá hủy ý thức dân tộc của chúng tôi", đó là một phần của cuộc xâm lược bất hợp pháp này. Từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự hồi tháng 2, hơn 6,8 triệu dân nước Ukraine được cho là đã rời bỏ đất nước và hơn một nửa đến Ba Lan. Báo chí phương Tây đưa tin trong những tháng qua, các trường học, bảo tàng, bệnh viện tại đây đều bị trúng tên lửa và hàng nghìn dân thường thiệt mạng.

Vợ chồng Tổng thống Ukraine Zelensky
Vợ chồng Tổng thống Ukraine Zelensky

Tờ Dailymail đưa tin quân đội Nga đang tiến gần thủ đô Kiev nhưng trong những tuần gần đây, họ đã bị đẩy lùi. Hầu hết các cuộc giao tranh giờ diễn ra tại khu vực Donbass ở phía đông.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Olena cho biết bản thân rất đau lòng trước tác động của cuộc xung đột lên gia đình mình. Hiện tại, bà đang một mình chăm sóc 2 con còn chồng giải quyết cả núi công việc để lãnh đạo đất nước giữa chiến tranh. "Thật may mắn khi chúng tôi có thể sắp xếp cuộc sống theo cách mà chúng (các con tổng thống) không cần đi đâu cả và tôi cũng không phải đi đâu xa chúng", bà nói. 

Con gái đầu của Tổng thống Zelensky sắp tốt nghiệp và đây là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cô bé. "Không may nó lại xảy ra vào thời điểm khó khăn của gia đình chúng tôi và đất nước nói chung", bà Olena chia sẻ.

"Tôi chỉ đang cố gắng vượt qua giai đoạn này và sự chia cách. Gia đình tôi đã xa nhau. Tôi gặp Volodymyr định kỳ ở văn phòng. Nếu hôm đó anh ấy không họp thì tôi có thể vào và gặp anh. Bọ trẻ ư? Bằng cách nào đó chúng hiểu tình hình này sẽ kết thúc vào lúc nào đó, nhưng câu hỏi "khi nào?" liên tục tồn tại trong gia đình chúng tôi", Đệ nhất phu nhân Ukraine nói.

Bản thân bà Olena luôn cố gắng "thành thật" với các con về chiến tranh. Với cô con gái cả thì mọi chuyện dễ dàng hơn. "Con bé đọc mọi thứ, thấy mọi thứ và biết chúng ta phải đạt được chiến thắng để chấm dứt chiến tranh. Với con trai tôi thì khác. Thằng bé là một nhà chính trị đang lớn, nó biết mọi thứ, cho chúng tôi lời khuyên quân sự, những gì chúng tôi nên mua".

Hé lộ 'quân sư' 9 tuổi của Tổng thống Ukraine - Ảnh 1

Theo chia sẻ của bà Zelensky, chính cậu bé 9 tuổi đã khuyên bố cần mua xe tăng, máy bay, trực thăng loại nào, những gì mà Kiev còn thiếu. Nước nào giúp đỡ không tốt, nước nào tốt. "Thằng bé là một chuyên gia quân sự, bạn có thể nói chuyện với nó về vấn đề này trong nhiều tháng", bà chia sẻ.

Bên cạnh những chia sẻ về gia đình, Đệ nhất phu nhân Ukraine còn bày tỏ quan điểm về Nga. Theo bà, Nga không coi Ukraine là một quốc gia độc lập. "Đây là ý kiến riêng của tôi, họ chỉ coi chúng tôi là một quốc gia nên có ý thức hệ riêng biệt. Nhiều người trong số họ nghĩ chúng tôi là một phần của họ và chúng tôi chỉ phát minh cho chính mình. Nhưng các viện bảo tàng, các tác phẩm văn hóa nghệ thuật, các bài hát, tác phẩm văn học của chúng tôi đã chứng minh không phải như vậy".

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Hungary đáp trả sau lời đe dọa 'gây sốc' của Ukraine

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news