Tin mới

Hoa hậu Thu Thủy rơi vào tình trạng như thế nào trước khi qua đời?

Thứ bảy, 05/06/2021, 22:40 (GMT+7)

Trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Hoa hậu Thu Thủy đã trong tình trạng ngừng tim.

Thông tin về hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45 vẫn đang khiến nhiều người bàng hoàng. Theo tiết lộ của em trai Hoa hậu Thu Thủy với PV Thanh Niên, cô bị ốm, sức khỏe yếu và không ăn được gì và được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng kiệt sức và đột quỵ chứ không phải thông tin đột quỵ do tập thể dục buổi sáng vẫn đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thông tin tìm hiểu của PV Tiền Phong từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hoa hậu Thu Thủy được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim. Sau hơn 4 tiếng cấp cứu nhưng nàng Hậu gốc Nam Định không qua khỏi và qua đời lúc 4h30 sáng ngày 5/6.

Empty
Empty

>>>Xem thêm: Em trai phủ nhận thông tin Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đột quy do đi tập thể dục

Hoa hậu Thu Thủy bị đột quỵ trong tình trạng như thế nào?

Đột quỵ chính là bệnh lý cấp tính nguy hiểm xảy đến đột ngột. Theo thống kê của Bộ y tế, mỗi năm sẽ có hơn 200.000 ca bị đột quỵ trong đó hơn 11.000 người tử vong còn trên 100 nghìn người sẽ bị tàn phế. 

Đột quỵ tức là cơ thể sẽ rơi vào tình trạng não bị tổn thương nặng nề. Khi đó, máu cung cấp cho não bị gián đoạn hoặc mạch máu nào đó trong não đã vợ nên lượng oxy nuôi dưỡng ít.Sau khi đột quỵ vài phút, các tế bào não sẽ bắt đầu chết dần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước khi bị đột quỵ, cơ thể sẽ xuất hiện mốt số dấu hiệu cảnh báo trước như mặt bắt đầu không cân xứng, méo miệng, thị lực giảm, mắt mờ, chân tay tê mỏi, cử động khó thậm chí có thể bị tê liệt 1 bên người.

Những bệnh có thể bị đột quỵ cao như cao huyết áp, hút thuốc, Cholesterol cao, thừa cân, bệnh tim mạch, đái tháo đường, thiếu máu não và những người từng bị đột quỵ cũng có thể bị tái phát. Ngoài ra những trường hợp  gia đình có người từng có tiền sử bị đột quỵ hoặc các bệnh nhồi máu cơ tim, thiếu máu não thoáng qua cũng có nguy cơ bị đột quỵ.

Thông thường, để ngừa đột quỵ, các bác sĩ sẽ khuyên nên ăn nhiều rau, các loại hạt, hải sản, thịt đỏ, tăng cường tập luyện thể dục và hạn chế các thức ăn chất béo, đường, uống rượu, hút thuốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news