Tin mới

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng

Thứ hai, 27/09/2021, 23:11 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận PSG vs Man City (2h00, 29/09) trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22.

Nhận định PSG vs Man City

PSG vắng Messi 

PSG tiếp đón Man City trong trận đấu tâm điểm quyết định ngôi thứ của bảng A Champions League mùa này. Sau lượt đấu đầu tiên, chỉ mới có Man City thể hiện được đẳng cấp của mình trước đội bóng cũng được đánh giá khá cao của Bundesliga là RB Leipzig với tỉ số 6-3. Còn PSG đã có trận ra quân khá thất vọng trên sân của đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng: Club Brugge.

Đó là trận ra mắt của Messi cho PSG ở đấu trường châu Âu. Cùng là lần đầu tiên mà bộ 3 Messi-Mbappe-Neymar được kết hợp trong đội hình xuất phát của đại gia nước Pháp. Với siêu sao người Argentina trong đội hình, giới chuyên môn đã đánh giá rất cao PSG và cho rằng đây sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cúp C1 mùa này. Tuy nhiên mọi kỳ vọng đều đã sụp đổ sau khi người hâm mộ chứng kiến màn trình diễn trên sân của Messi.

Messi còn chưa có đủ thời gian để bắt nhịp ở PSG - Ảnh: Marca
Messi còn chưa có đủ thời gian để bắt nhịp ở PSG - Ảnh: Marca

Cựu cầu thủ của Barcelona hoàn toàn lạc lõng trong đội hình 11 người của PSG ở trên sân. Người ta đã phải ghi lại khoảnh khắc mà Messi thì loay hoay tìm đường triển khai bóng khi đối phương đang vây kín trước mặt anh, nhưng tất cả đồng đội xung quanh dù mặc cùng màu áo với Leo, nhưng không có cùng suy nghĩ, chỉ đứng im nhìn anh đi bóng. 90 phút nhạt nhòa đó của Messi kết thúc với tỉ số 1-1 mà không có dấu ấn gì của siêu sao Argentina.

Chắc chắn là HLV Pochettino sẽ cần phải có thêm nhiều thời gian để có thể giải quyết được bài toán vận hành PSG hiện tại khi có quá nhiều những ngôi sao tấn công trong đội hình của mình. Áp lực đó đặc biệt được dồn vào chính vai trò của Messi bởi những Mbappe, Neymar hay Di Maria hầu như đã có thời gian chơi bóng đủ lâu cùng nhau để trở nên ăn ý và hiệu quả.

Man City và Pep đã biết thay đổi

Man City thì khác, khởi đầu mùa giải không quá suôn sẻ ở Premier League, thua Tottenham trong trận ra quân và hòa Southampton 1 tuần trước. Tuy nhiên ở cuộc tái đấu với Chelsea lần đầu tiên kể từ sau 3 thất bại liên tiếp ở mùa trước, có thể thấy là Pep Guardiola đã trở nên biết mình biết người hơn rất nhiều, tìm ra phương án hữu ích để đánh bại Tuchel, rửa mối hận thua đau mùa trước.

Không còn bắt các học trò của mình phải tấn công “tới chết” và để Tuchel khai thác điểm yếu ở hàng thủ nữa. Pep đã biết vùng lên tìm kiếm bàn mở tỷ số bằng những miếng đánh bất ngờ, rồi sau đó thì nhún nhường lui về phòng ngự kéo đối phương lên tìm bàn gỡ, để rồi tung đòn hồi mã thương kết liễu, đúng theo phong cách của Tuchel. Đó là một sự cải biến lớn về mặt chiến thuật với một HLV tôn thờ bóng đá tấn công đến điên cuồng như Pep.

Pep đang vượt trội Pochettino về thành tích đối đầu - Ảnh: AP
Pep đang vượt trội Pochettino về thành tích đối đầu - Ảnh: AP

Và tư duy đó cũng sẽ giúp Ruben Dias và các đồng đội của mình bước vào đại chiến với PSG trên sân Công viên các hoàng tử của đối phương với tâm thế tự tin. Ở mùa trước, PSG cũng đã phải chịu thất bại tâm phục tại bán kết Champions League trước chính Man City. Cơ hội phục thù đã đến rất nhanh với thầy trò HLV Pochettino, tiếc rằng ngôi sao số 1 Lionel Messi đã không thể góp mặt vì chấn thương.

Vì vậy, Pochettino sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào siêu sao số 2 và số 3 của mình là Neymar và Mbappe. Khi còn dẫn dắt Tottenham tại Premier League, HLV Pochettino đã không ít lần gây khó dễ cho đối thủ và giành cả những chiến thắng. Tuy nhiên, thống kê lịch sử đối đầu vẫn cho thấy sự áp đảo của đội khách.

Trong 4 lần đã gặp nhau trong quá khứ, PSG thua đến 3 và chỉ có 1 trận hòa trước Man City. Trên băng ghế chỉ đạo, Pep Guardiola cũng vượt trội Pochettino, khi đã thắng tới 12 lần, hòa 5 lần và chỉ để thua có 3 lần. Xét về yếu tố kinh nghiệm tại đấu trường Champions League đỉnh cao, Pep chắc chắn cũng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Cho dù đang thăng hoa ở Ligue 1, PSG cần phải có thêm cả yếu tố may mắn mới có thể giành được 3 điểm.

Đội hình dự kiến PSG vs Man City

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 1

Thông tin lực lượng PSG vs Man City

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu PSG vs Man City

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 3
Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 4

Bảng xếp hạng

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 5

Soi kèo PSG vs Man City

Tỷ lệ PSG vs Man City

Nhận định PSG vs Man City (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Thử thách tham vọng - Ảnh 6

Dự đoán PSG vs Man City

Dự đoán tỉ số: PSG 1-2 Man City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news