Tin mới

Số ca Covid-19 tử vong tại một bệnh viện Anh cao gấp 3 lần báo cáo

Thứ hai, 30/03/2020, 18:04 (GMT+7)

Số ca tử vong vì Covid-19 tại một bệnh viện ở London cao gấp 3 lần số liệu báo cáo của NHS.

Bệnh viện King College Hospital Trust đã xử lý ít nhất 31 ca tử vong, theo một bản ghi nhớ nội bộ. Trong khi đó, báo cáo chính thức của NHS chỉ ghi 11 ca. Sự khác biệt này làm tăng viễn cảnh số người chết vì virus corona thực sự của Vương quốc Anh cao hơn đáng kể so với con số chính thức 1.228 được tuyên bố gần đây nhất.

Phó giám đốc y tế Anh, Tiến sĩ Jenny Harries đã thừa nhận có độ trễ ít nhất một ngày giữa số ca tử vong và báo cáo. Tất cả các gia đình phải được thông báo và dữ liệu giữa NHS và Chính phủ phải khớp nhau trước khi bất cứ thông báo chính thức nào được đưa ra, bà Harries cho biết.

Vương quốc Anh ngày hôm nay bước sang tuần thứ hai của lệnh phong tỏa toàn quốc. Có ít nhất 19.522 người có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi 127.737 người được làm xét nghiệm.

Bệnh viện King College Hospital Trust có số ca tử vong cao gấp 3 lần báo cáo chính thức. Ảnh: PA

Trong cuộc họp báo về virus corona ngày 29/3, một nhà báo của Channel 4 đã đọc một bản ghi nhớ nội bộ của bệnh viện King's College Hospital Trust ở phía nam London. Nhà báo này cho biết không chỉ bệnh viện King's mà còn một số bệnh viện, trung tâm y tế khác cũng trải qua tình trạng chênh lệch số liệu như vậy. "Khi nào thì chúng ta có được con số chính xác, cập nhật về số người đã tử vong?", phóng viên Simon Israel hỏi.

Số liệu chính thức của chính phủ nói bệnh viện King's College Hospital Trust ghi nhận 11 ca tử vong. Cho đến nay, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là trung tâm London North West University Healthcare với ít nhất 55 người chết. Trước khi chính quyền có thể xác nhận công khai một trường hợp tử vong, họ phải chắc chắn bệnh nhân đó đã nhiễm Covid-19, điều này phải trải qua nhiều xét nghiệm. Gia đình cũng phải được thông báo và đồng ý chia sẻ thông tin cơ bản. Quá trình này có thể mất vài ngày hoặc vài tuần. Và khi có nhiều người chết thì lượng tồn đọng trở nên lớn hơn, quá trình chậm hơn, bà Harries cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh