Tin mới

Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh có biểu hiện nhiễm Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 17:08 (GMT+7)

Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh đã có những triệu chứng của Covid-19 vào cuối tuần vừa rồi và ông đang tự cách ly.

Cố vấn Dominic Cummings đã có những biểu hiện của Covid-19 và đang tự cách ly. Ảnh: Getty

Cố vấn Dominic Cummings đã tự cách ly kiểm dịch chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Boris Johnson có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Một nguồn tin của Downing Street cho biết ông Cummings vẫn "liên lạc" với các đồng nghiệp.

Tin tức gây sốc này được đưa ra sau khi ông Johnson hiệu triệu người Anh cho một cuộc chiến kéo dài chống lại Covid-19 trong tối qua. Nó sẽ châm ngòi cho một nỗi sợ đó là căn bệnh này đang lan rộng như ngọn lửa trong lòng chính phủ.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng đã dương tính với Covid-19. Trong khi đó, Giám đốc y tế Chris Whitty và Bộ trưởng Scotland Alister Jack cũng đang tự cách ly.

Các nghị sĩ đã cảnh báo rằng Westminster là "điểm nóng" lây nhiễm. Chính trị gia đầu tiên được xác nhận nhiễm Covid-19 là thứ trưởng y tế Nadine Dorries. Bà đã hồi phục và trở lại làm việc.

Người ta thấy ông Cummings đã chạy ra khỏi Downing Street hôm 27/3 ngay trước khi chẩn đoán của ông Johnson được xác nhận không lâu. Tuy nhiên, người ta không nghĩ là ông đi cách ly ở thời điểm đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news