Tin mới

HLV bị Ronaldo 'đá bay ghế' chính thức dẫn dắt nhà vô địch serie A

Thứ sáu, 16/06/2023, 17:36 (GMT+7)

Napoli xác nhận vừa có huấn luyện viên mới sau khi chia tay Luciano Spalletti, người vừa đưa CLB vô địch serie A sau 33 năm.

Ngày 16/6, Napoli chính thức công bố tân HLV Rudi Garcia thay thế Luciano Spalletti. Trước đó, Spalletti xin từ chức và được Chủ tịch De Laurentiis chấp thuận. Mùa giải vừa qua, Napoli vô địch Serie A một cách thuyết phục, vào tứ kết Champions League.

Rudi Garcia từng giúp Lille vô địch Ligue 1 mùa 2010/11 nhưng tên tuổi của ông được biết đến nhiều hơn khi làm việc tại Al Nassr, nơi có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo. Nhà cầm quân người Pháp bị sa thải hồi tháng 4 sau chuỗi thành tích bết bát tại Saudi Pro League. Theo báo chí Saudi Arabia, chính Ronaldo đã tác động khiến HLV này mất việc.

Napoli có HLV mới. Ảnh: Besoccer
Napoli có HLV mới. Ảnh: Besoccer

Việc Napoli bổ nhiệm Garcia khiến người người cảm thấy bất ngờ, bởi trước đó không có bất kỳ thông tin gì về sự việc. Trên mạng xã hội, các cổ động viên của CLB vùng Naples cũng đặt ra nhiều sự hoài nghi. Một CĐV viết: "Một HLV bị sa thải tại Saudi Arabia liệu có đủ sức dẫn dắt nhà ĐKVĐ Italy?

"Những ai yêu Napoli hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho kịch bản tệ nhất", người thứ 2 cho biết. Đồng quan điểm, một CĐV Napoli bi quan: "Không ngờ sau đỉnh cao lại là vực sâu".

Được biết, Chủ tịch De Laurentiis và HLV Spalletti đã phát sinh mâu thuẫn từ lâu, cả hai không nói chuyện với nhau trong hơn 1 tháng qua. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizo Romano thông tin thêm: "Spalletti nghiêm túc việc rời Napoli vào cuối mùa. Napoli cũng bắt đầu tìm kiếm các phương án thay thế".

Mặt khác, Goal tiết lộ, Chủ tịch De Laurentiis xuất hiện ở đại bản doanh CLB hồi tháng 5 để thảo luận kế hoạch cho mùa giải mới nhưng không có bóng dáng của HLV Spalletti: "Sự căng thẳng ngày càng lớn dần. De Laurentiis không còn muốn nhắc tên Spalletti".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news