Tin mới

CĐV Việt Nam ra về sớm, truyền thông Thái Lan dành lời khen cho Đặng Văn Lâm

Thứ sáu, 16/06/2023, 14:48 (GMT+7)

CĐV trên sân Lạch Tray ra về khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Hong Kong đang diễn ra. Trong khi đó, báo Thái Lan dành nhiều lời khen cho Đặng Văn Lâm.

Phút 80 trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Hong Kong (TQ) nhiều khán giả đã không đủ kiên nhẫn đợi đến khi trận đấu khép lại. Có lẽ, NHM quá thất vọng trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của thầy trò HLV Troussier.

Tuy nhiên, cũng cần có sự thông cảm nhất định với ĐT Việt Nam trong giai đoạn chuyển giao như hiện này. Triết lý bóng đá của HLV Troussier hoàn toàn khác biệt so với HLV Park Hang-seo và các cầu thủ cần thời gian để làm quen.

CĐV ra về sớm khi trận Việt Nam - Hong Kong chưa kết thúc
CĐV ra về sớm khi trận Việt Nam - Hong Kong chưa kết thúc

Các cầu thủ được yêu cầu học cách giữ bóng, kiểm soát bóng nhiều hơn rồi mới tạo áp lực lên hàng thủ đối phương. ĐT Việt Nam cần thêm nhiều thời gian để có thể làm quen và thích nghi dần với những yêu cầu chuyên môn phức tạp từ HLV Troussier.

Những trận đấu trước đội Hồng Kông hay Syria là trải nghiệm cần thiết để cầu thủ hiểu hơn về cách vận hành, cũng như với HLV Troussier, đó là cơ hội để đánh giá sự hòa nhập, thích nghi của cầu thủ với lối chơi tổng thể.

Ở trận thắng Hong Kong, ĐT Việt Nam vẫn còn đó những điểm sáng đến từ vị trí thủ môn. Cụ thể, tờ Siamsport (Thái Lan) dành lời khen đặc biệt cho một tình huống cản phá xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Truyền thông Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm
Truyền thông Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm

Siamsport viết: "Với tư cách là đội chủ nhà, tuyển Việt Nam chủ động dồn lên tấn công, nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về phía Hồng Kông (Trung Quốc). Phút 21, Hồng Kông bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng để vươn lên dẫn trước khi tiền đạo Matt Orr đối mặt với thủ môn Văn Lâm trong vòng cấm. Thế nhưng, không thể tin nổi khi Đặng Văn Lâm đã có một pha cản phá xuất sắc".

Ở trận đấu gặp đội Syria hôm 20/6 tới, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ tiếp tục thử nghiệm với Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Mạnh Dũng trên hàng công, cùng Tiến Dụng ở hàng phòng ngự hay Văn Toản ở tuyến giữa. "Phù thủy trắng" sẽ tiếp tục thử nghiệm khi đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn còn được phép mắc sai lầm.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news