Tin mới

Sau thành công trên đất Campuchia, HLV Đinh Thế Nam thôi dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ ba, 01/03/2022, 16:32 (GMT+7)

Sau khi giúp bóng đá Việt Nam xưng vương ở giải U23 AFF Championship, HLV Đinh Thế Nam sẽ chuyển giao công việc tại đội U23 Việt Nam nhằm có thời gian tập trung cho công tác đào tạo trẻ.

HLV Đinh Thế Nam tỏ ra rất mát tay với các đội trẻ Việt Nam. Với sự linh hoạt và tài tình trong công tác huấn luyện, ông đã đưa tuyển U23 Việt Nam tiến tới trận chung kết U23 ĐNA và vượt qua đại kình địch Thái Lan ở trận chung kết, qua đó đăng quang chức vô địch một cách đầy thuyết phục và bản lĩnh.  

HLV Đinh Thế Nam sẽ chuyển sang công tác đào tại trẻ tại trung tâm PVF - Ảnh: bongda24h
HLV Đinh Thế Nam sẽ chuyển sang công tác đào tại trẻ tại trung tâm PVF - Ảnh: bongda24h

Thành công này có lẽ ngoài sức mong đợi của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo VFF. Thực tế cũng chứng minh, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ mang sang Campuchia nòng cốt là các cầu thủ lứa U21 với mục đích cọ xát và lấy kinh nghiệm.

Thậm chí, lực lượng của U23 Việt Nam cũng gặp tổn thất nghiêm trọng do dịch Covid 19 và phải chi viện tới 10 cầu thủ thay thế và tưởng chừng như phải bỏ giải. Hơn nữa, HLV Đinh Thế Nam còn phải sử dụng cả thủ môn Trần Liêm Điều cho vị trí tiền đạo trong bối cảnh U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ để thi đấu.  

Tuy nhiên, vượt trên mọi sự khó khăn cùng quyết tâm không bao giờ từ bỏ, HLV Đinh Thế Nam cùng các học trò đã chiến đấu hết mình để bước lên mục cao nhất. Mặc dù vậy, sau thành công đó chiến lược gia người Hải Phòng đã chuyển sang làm việc tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VPF. 

Chiến lược gia người Hải Phòng luôn cho thấy sự tài tình và linh hoạt trong cách huấn luyện
Chiến lược gia người Hải Phòng luôn cho thấy sự tài tình và linh hoạt trong cách huấn luyện

Cũng cần phải nói thêm, kế hoạch của VFF chỉ để HLV Đinh Thế Nam tạm thời dẫn dắt U23 Việt Nam. Bởi ngay sau đó, tại SEA Games và cuối tháng 5 tới đây, người dẫn dắt đội U23 sẽ là HLV Park Hang Seo bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam. Thậm chí, ở VCK U23 Châu Á 2022 được tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng chọn một chiến lược gia đến từ Hàn Quốc.

Thành công của U23 Việt Nam có dấu ấn không nhỏ của HLV Đinh Thế Nam
Thành công của U23 Việt Nam có dấu ấn không nhỏ của HLV Đinh Thế Nam

Tổng thư ký Lê hoài Anh cũng đánh giá rất cao HLV Đinh Thế Nam: “HLV Đinh Thế Nam là người làm việc nhiều với các đội trẻ nên nắm rất chắc lực lượng cầu thủ và có giải pháp để liên hệ với các câu lạc bộ để bổ sung quân số cho đội U23 Việt Nam. Đó là lý do vì sao sau khi U23 Việt Nam cần bổ sung lực lượng gấp, HLV Đinh Thế Nam đã có quyết định nhân sự rất nhanh và chính xác”.

      ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news