Tin mới

HLV ĐT Việt Nam chỉ ra hạn chế của Công Phượng, giải thích lý do Văn Lâm vắng mặt

Thứ ba, 12/09/2023, 09:57 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Palestine tối 11/9.

Phát biểu sau trận thắng ĐT Palestine tối 11/9, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng khi toàn đội đã nắm bắt được ý tưởng chơi bóng của ông. Nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Đây là trận đấu giao hữu nên là cơ hội tốt để tôi thử nghiệm nhân sự, hoàn thiện lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Tôi cũng yêu cầu các học trò kiểm soát bóng tốt hơn, chơi chủ động hơn và thể hiện được phẩm chất kết nối tốt hơn với nhau. Tôi cũng muốn làm thế nào để thử nghiệm các tân binh. Tính cả trận đấu với Palestine rồi các trận giao hữu trong tháng 10 sắp tới, tôi sẽ có thêm thời gian để làm điều đó”.

Nói về việc không đăng ký thủ môn Văn Lâm vào danh sách thi đấu, HLV Troussier giải thích: “Cậu ấy bị chấn thương ở vùng lưng. Cậu ấy đã trao đổi với tôi rằng bản thân không sẵn sàng cho trận này. Tôi cũng muốn mở rộng vấn đề là kể cả 3 trận đấu tới đây, tôi thử nghiệm, trao cơ hội cho những cầu thủ, thủ môn khác có thể thi đấu. Bởi đích đến của ĐT Việt Nam là hướng đến các trận đầu tiên của vòng loại World Cup trong tháng 11.

HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam
HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam

Công Phượng là người mở màn cho thắng lợi trước Palestine, tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn chỉ ra điểm hạn chế của tiền đạo xứ Nghệ: “Công Phượng đã lập công. Nhưng đánh giá tổng hòa màn trình diễn của Phượng thì tôi chỉ dùng từ chấp nhận được. Cậu ấy ghi bàn nhưng thiếu đi tính trải nghiệm trong thi đấu trước đó. Điều đó dẫn tới việc Phượng không hoạt động ở cường độ cao, thiếu đi việc gây sức ép (pressing) thường trực ở trên sân. Tôi trao đổi và khuyên cậu ấy tốt nhất là nên tự cho mình thêm cơ hội ở môi trường CLB.

Công Phượng cần tìm thêm cơ hội ở cấp CLB
Công Phượng cần tìm thêm cơ hội ở cấp CLB

Yêu cầu của tôi là các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, nỗ lực trên sân, nhất là thời điểm không có bóng. Hiện tại ở V-League, một số cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cũng đang được chơi thường xuyên. Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở trận này, nhưng cả hai phải hiểu họ cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB, để cạnh tranh với những cầu thủ cùng vị trí với mình”.

Trận giao hữu với Palestine ở cấp độ A dịp FIFA Days tháng 9/2023, do vậy ĐT Việt Nam được cộng 4,91 điểm, tạm tăng 2 bậc lên hạng 93 thế giới, vượt qua ĐT Syria để xếp thứ 14 châu Á.

HLV ĐT Việt Nam chỉ ra hạn chế của Công Phượng, giải thích lý do Văn Lâm vắng mặt - Ảnh 1

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news