Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin tìm ra điểm yếu của U20 Australia

Thứ ba, 28/02/2023, 17:10 (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn dành sự tôn trọng cho Australia nhưng khẳng định đã tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của đội bóng này.

"Trong quá trình làm việc, tôi từng làm với U17 và U19 và có cơ hội theo dõi U23 Australia. Có thể nói họ có những điểm mạnh và điểm yếu nhưng trên hết tôi dành sự tôn trọng cho U20 Australia", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo trước trận ra quân bảng B VCK U20 châu Á với Australia vào ngày mai.

Trong buổi tập đầu tiên tại Fergana, Uzbekistan, U20 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn khi thời tiết ở đây có lúc giảm còn 0 độ C, thời điểm tập luyện cũng chỉ 8 độ C nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không xem đây là vấn đề quá trở ngại: "Chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị và có 2 trận giao hữu với Saudi Arabia và Dubai City FC, các cá nhận xuất sắc nhất đã tập trung đầy đủ.

Việt Nam đang nóng qua đây thời tiết lại lạnh nhưng khí hậu này phù hợp với các trận đấu. Thời tiết tuy lạnh nhưng không khí rất trong lành và dễ chịu. Tình hình sức khỏe hiện tại của các cầu thủ cho thấy rõ điều đó, không ai gặp chấn thương hay bị ốm. Chúng tôi sẵn sàng cho trận gặp Australia với 100% lực lượng".

Thời tiết ở Uzbekistan rất lạnh, các cầu thủ được ban huấn luyện yêu cầu phải luôn giữ ấm. Ảnh: VFF
Thời tiết ở Uzbekistan rất lạnh, các cầu thủ được ban huấn luyện yêu cầu phải luôn giữ ấm. Ảnh: VFF

Thành tích tốt nhất của U20 Việt Nam là lọt vào bán kết năm 2016 với lứa Quang Hải, Văn Hậu. Nhằm chuẩn bị cho giải đấu, U20 Việt Nam tập trung từ cuối tháng 1, tập luyện nửa tháng tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sau đó, sang Arab Saudi tập huấn 4 ngày, UAE 7 ngày, trong dịp này U20 Việt Nam giao hữu thắng Arab Saudi 2-1 và thua Dubai City 0-1.

Trong khi đó, thành tích của U20 Australia là từng về nhì VCK U20 châu Á 2010, vào bán kết năm 2018 và 2012. Mục tiêu của đoàn quân HLV Trevor Morgan cũng giống như U20 Việt Nam, cố gắng lọt vào bán kết, qua đó giành tấm vé dự U20 FIFA World Cup 2023 tại Indonesia.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin bắt bài U20 Australia. Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin bắt bài U20 Australia. Ảnh: VFF

Trước trận đấu, tiền vệ Khuất Văn Khang cũng thể hiện sự quyết tâm: "Tất cả trận đấu đều khó khăn khi các đối thủ đều thuộc nhóm mạnh nhất châu lục. Dù vậy, U20 quyết tâm giành kết quả tốt. Chúng tôi sẵn sàng bước vào giải đấu, mục tiêu là nỗ lực từng trận đấu một, giành chiến thắng và lọt càng sâu vào giải càng tốt".

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia diễn ra vào 17h00 ngày 1/3 (theo giờ Việt Nam), đối thủ tiếp theo của U20 Việt Nam là Qatar - gặp ngày 4/3, Iran - gặp ngày 7/3. Trước lần cầm quân này, HLV Hoàng Anh Tuấn từng giúp U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng U19 châu Á 2016, đồng thời tạo ra địa chấn khi đánh bại chủ nhà Bahrain để vào bán kết, và giành luôn vé dự U20 FIFA World Cup 2017.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news