Tin mới

HLV Iran quyết tâm đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng U20 châu Á 2023

Thứ hai, 06/03/2023, 14:45 (GMT+7)

HLV Samad Marfavi hy vọng có thể đánh bại U20 Việt Nam để hướng đến tấm vé đi tiếp ở bảng B VCK U20 châu Á 2023.

Cục diện bảng B trở nên vô cùng khó lường khi U20 Việt Nam, U20 Iran, U20 Qatar và U20 Australia đều còn nguyên cơ hội tiếp. Với 2 chiến thắng, Việt Nam nắm lợi thế lớn khi chỉ cần không thua ở lượt trận cuối là giữ chắc ngôi đầu bảng trong khi Iran và Australia buộc phải thắng mới chắc suất đi tiếp.

Với thất bại 2-3 trước Australia, Iran tự làm khó mình trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, họ buộc phải thắng Việt Nam ở trận cuối mới có cơ hội đi tiếp. Ảnh: AFC
Với thất bại 2-3 trước Australia, Iran tự làm khó mình trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, họ buộc phải thắng Việt Nam ở trận cuối mới có cơ hội đi tiếp. Ảnh: AFC

Chia sẻ về trận đấu quan trọng sắp tới, HLV của Iran ông Samad Marfavi đặt quyết tâm cao độ: "U20 Việt Nam đã thể hiện khả năng cùng chiến thuật hợp lý, họ là đội bóng mạnh. Chúng tôi cần khởi đầu tốt mới có hy vọng giành vé đi tiếp. Điều quan trọng với Iran lúc này là cần lấy lại thể lực và sốc lại tinh thần sau trận thua Australia. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình nhằm đoạt được tấm vé vượt qua vòng bảng.

Về trận đấu với Australia, tôi xin chúc mừng họ đã thắng trận, trận đấu diễn ra khá căng thẳng và được quyết định bằng những khoảnh khắc quen thuộc. Tuy nhiên chúng tôi phạm sai lầm lớn khi để đối thủ dẫn 2 bàn quá dễ.

Chúng tôi trật nhịp ở giai đoạn đầu trận đấu, mãi đến nửa sau các cầu thủ của tôi mới trở lại nhưng đã là quá muộn. Nhìn chung, chúng tôi thi đấu tốt trong hiệp 2 khi thể hiện tinh thần không bỏ cuộc, bóng đá thì có lúc thắng lúc thua".

Đây không phải là điều dễ dàng cho thầy và trò Samad Marfavi vì Việt Nam đang thể hiện rất tốt ở 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: AFC
Đây không phải là điều dễ dàng cho thầy và trò Samad Marfavi vì Việt Nam đang thể hiện rất tốt ở 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: AFC

Trước trận với Việt Nam, Iran nhận tổn thất lớn khi tiền vệ trụ cột Erfan Ghorbani không thể ra sân vì nhận đủ 2 thẻ vàng trong trận gặp Qata và Úc. Cầu thủ sinh năm 2003 thể hiện đầy ấn tượng trong những trận đấu đã qua và là quân bài quan trọng của HLV Samad Marfavi.

Chiều ngược lại, Việt Nam có đầy đủ lực lượng dù cho Hồ Văn Cường chỉ tập nhẹ ở buổi tập vừa qua nhưng chấn thương không quá nghiêm trọng và kịp trở lại. Trả lời truyền thông trong buổi tập chiều 5/3, hậu vệ Hồng Phúc cho biết: “Toàn đội sức khoẻ ổn. Văn Cường đã được đưa đi bệnh viện chụp chiếu, tình hình sức khoẻ không sao. Sau trận đấu với U20 Qatar, toàn đội sau khi về nghỉ ngơi, vui vẻ với chiến thắng nhưng phải tập trung cho trận đấu tới”.

Lượt trận cuối bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 17h chiều mai 7/3 với các cặp đấu U20 Việt Nam gặp U20 Iran, U20 Australia đối đầu U20 Qatar.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news