Tin mới

HLV Mai Đức Chung 'tiết lộ' tương lai với bóng đá nữ Việt Nam

Thứ sáu, 27/05/2022, 10:28 (GMT+7)

Mới đây, sau khi giành được tấm HCV SEA Games 31, tương lai của vị HLV Mai Đức Chung đã chính thức được xác định.

Ở SEA Games 31 mới đây, HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đưa ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV danh giá môn bóng đá nữ. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp nhà cầm quân 71 tuổi làm được điều này, tính rộng ra ông đã góp công vào 5/7 tấm HCV của bóng đá nữ ở các kỳ SEA Games. Qua đó khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của những nữ chiến binh Sao Vàng.

Sau tấm HCV vừa có được, đã có nhiều đồn đoán khác nhau về tương lai của vị chiến lược gia người Hà Nội. Trước đó, sau kỳ tích đưa ĐT Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 hồi đầu năm, truyền thông cũng đưa ra dự đoán HLV Mai Đức Chung đang chuẩn bị thôi việc. 

HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam trên những chặng đường sắp tới. Cụ thể, ông cho biết, hợp đồng của mình với liên đoàn vẫn còn thời hạn, bởi vậy nhiệm vụ của ông vẫn sẽ là cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà khi còn tại vị. 

"Tôi vẫn sẽ còn làm HLV trưởng của các cầu thủ nữ ĐT Việt Nam, tôi rất tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết cùng VFF".

Đây đang là thời điểm 'các cô gái kim cương' của ĐT Việt Nam gặt hái được vô số thành công. Đầu tiên là phải kể đến việc thi đấu tốt tại Asian Cup hồi đầu năm, qua đó giành được tấm vé lịch sử tham dự VCK World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung đưa ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung đưa ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023. Ảnh: Internet

Tiếp đó, Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV danh giá tại kỳ SEA Games được tổ chức tại quê nhà và như đã nói chúng ta đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong khu vực Đông Nam Á với 3 tấm HCV SEA Games liên tiếp tại môn bóng đá nữ. Đồng thời, đăng quang ở 7/10 kỳ đại hội gần nhất. 

Hiện tại, ông Chung đang lên danh sách tập trung ĐT nữ Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Pháp vào đầu tháng 7 tới. Đây là chuyến xuất ngoại sang châu Âu thứ 2 của ĐT nữ Việt Nam trong 6 tháng qua. Trước đó vào tháng 12/2021, ĐT nữ Việt Nam đã sang Tây Ban Nha tập huấn.

Nếu tiếp tục gắn bó cùng ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung sẽ đứng trước viễn cảnh lịch sử, khi trở thành nhà cầm quân nội đầu tiên tham dự World Cup. Đây chắc chắn sẽ là một cột mốc vô cùng đáng nhớ của bóng đá nước nhà. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news