Tin mới

Ông Kim Pan Gon chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn?

Thứ ba, 27/12/2022, 22:46 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT Malaysia tại bảng B - AFF Cup 2022 tối ngày 27/12 trên sân nhà Mỹ Đình. Sau trận đấu, thuyền trưởng 2 đội đã có những chia sẻ.

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia với 3 bàn thắng  được ghi do công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Chia sẻ với Zing ở họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trận gặp Malaysia là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của đội tuyển trong năm 2022. Vì đội chiến thắng nên tôi rất vui. Trước trận tôi đã nói với học trò như vậy, thắng để kết thúc năm 2022, để tặng quà năm mới cho người hâm mộ".

Ông Kim Pan Gon chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn? - Ảnh 1
Ông Kim Pan Gon chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn? - Ảnh 2
ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Ảnh: Internet
Ông Kim Pan Gon chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn? - Ảnh 3

Nói về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, ông Park cho biết: "Tôi tiếc một thì Văn Toàn tiếc gấp nhiều lần về tấm thẻ đỏ. Tình huống đó cậu ấy không hề cố ý. Tôi nghĩ Toàn rất buồn, nên tôi cũng hy vọng những tình huống như thế này không lặp lại ở những trận tới. Sau khi Toàn rời sân, chúng tôi phải điều chỉnh lối chơi về phòng ngự khu vực do thua về quân số. Chúng tôi tìm thời điểm tấn công, thay người hợp lý".

Văn Toàn nhận thẻ đỏ từ sớm. Ảnh: Zing
Văn Toàn nhận thẻ đỏ từ sớm. Ảnh: Zing

Khi được hỏi về tấm vé đi tiếp, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết: "Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng".

HLV Kim Pan Gon cùng HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận Việt Nam - Malaysia. Ảnh: Internet
HLV Kim Pan Gon cùng HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận Việt Nam - Malaysia. Ảnh: Internet

Bến phía đối diện, HLV Kim Pan Gon cũng dành những lời chúc cho ĐT Việt Nam:

"Chúc mừng tuyển Việt Nam, họ đã thắng xứng đáng. Tôi muốn xin lỗi đất nước và người hâm mộ Malaysia. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện, nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi lẽ ra có thể thắng, nhưng tôi không hiểu điều gì xảy ra. Tôi không phàn nàn gì về màn trình diễn của học trò. Sau trận, tôi sẽ về khách sạn phân tích lại trận đấu",

"Cũng khó cho tôi vì tôi không nhìn thấy hết được mọi chuyện xảy ra. Các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học sau trận này. Chúng tôi dù tiếc nuối cũng phải học cách đứng lên sau thất bại".

HLV Kim cũng tự tin sẽ có tấm vé đi tiếp vào bán kết: “Chúng tôi sẽ tập trung hồi phục và chuẩn bị tốt cho trận quyết định gặp Singapore trên sân nhà. Các cầu thủ sẽ phải chiến đấu vì người hâm mộ”.

Thắng lợi quan trọng trước tuyển Malaysia giúp tuyển Việt Nam có được 6 điểm, vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng B khi cùng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại so với Malaysia (+9 so với +3) và Singapore (+9 so với +3). Tuyển Malaysia thất thế hơn khi đã đấu 3 trận trong khi tuyển Việt Nam và Singapore vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

Ông Kim Pan Gon chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn? - Ảnh 4

Ngày 30/12, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tại Singapore. Sau đó, toàn đội sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình gặp Myanmar vào ngày 3/1/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news