Tin mới

HLV Park Hang-seo bất ngờ cho các cầu thủ tập "bài lạ" chờ đối đầu Iraq

Thứ hai, 07/01/2019, 11:43 (GMT+7)

Để chuẩn bị đối đầu những đối thủ có thể hình tốt ở vòng bảng Asian Cup 2019, đặc biệt là Iraq trong trận ra quân vào ngày 8/1, những bài tập của tuyển Việt Nam đều mang tính định hướng khá rõ ràng.

Để chuẩn bị đối đầu những đối thủ có thể hình tốt ở vòng bảng Asian Cup 2019, đặc biệt là Iraq trong trận ra quân vào ngày 8/1, những bài tập của tuyển Việt Nam đều mang tính định hướng khá rõ ràng. 

Tới đây, nhằm chuẩn bị đối đầu với những đối thủ có thể hình tốt tại vòng bảng Asian Cup 2019, đặc biệt là Iraq trong trận ra quân vào ngày 8/1, các bài tập của tuyển Việt Nam đều mang tính định hướng khá rõ ràng. 

Theo đó, chiều ngày 6/1 theo giờ Qatar, tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho trận khai màn Asian Cup, gặp đối thủ Iraq (20h30 ngày 8/1). Ở bài tập này, có thể thấy rõ không khí rất khẩn trương, tập trung của toàn đội.

Các cầu thủ luyện tập trước khi bước vào trận đối đầu với Iraq vào hôm 8/1 tới đây. Ảnh: VFF

Điều đáng chú ý là việc phải đối đầu với các đội bóng Tây Á có thể hình cao to khiến tuyển Việt Nam phải chú rọng hơn đến việc chơi bóng bổng. 

Người cầm quân Park Hang-seo đã trực tiếp hướng dẫn cho các học trò những bài bóng bỏng để đối phó với những đối thủ đầu tiên tại bảng D. 

HLV Park Hang-seo cho rằng tuyển Việt Nam không còn tồn tại điểm yếu nào quá lớn. Ảnh: VFF

Cùng với những bài tập bóng bổng, các cầu thủ còn đi tập bóng ở tốc độ cao. Một bài tập khá lạ khi các cầu thủ đan cài vào nhau và di chuyển thật nhanh cũng được HLV Park Hang-seo áp dụng cho các học trò của mình. 

Bài tập này giúp các cầu thủ Việt Nam tăng khả năng di chuyển trong phạm vi hẹp. 

Bài tập giúp các cầu thủ có thể di chuyển nhanh trong phạm vi hẹp. Ảnh: VFF

Trước trận ra quân đối mặt với Iraq ở vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đầy tự tin khi cho rằng đội tuyển Việt Nam không tồn tại điểm yếu nào quá lớn và đặt mục tiêu sẽ vượt qua vòng bảng ở sân chơi châu lục.

"Chúng tôi hiện không có điểm yếu nào quá lớn. Mục tiêu của cả đội là vượt qua vòng bảng. Hiện tại, chúng tôi đã là một đội bóng mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, mọi chuyện chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều ở cấp độ châu lục”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với giới truyền thông tại UAE.

Người hâm mộ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có màn chào Asian Cup 2019 rực rỡ. Ảnh: VFF

Mặc dù khá tự tin với việc tuyển Việt Nam không có điểm đáng kể nào nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn thừa nhận đội bóng của mình rơi vào bảng đấu khá khó khăn. 

HLV Park Hang-seo cùng một cầu thủ Việt Nam, trong hôm nay sẽ có buổi họp báo trước trận với Iraq. HLV vừa bước sang tuổi 60 nói về chiến thuật khi đối đầu với đội bóng mạnh như Iraq ngày 8/1 tới: “Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại. Cũng cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công. Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt. Cần tạo ra được sự nhuần nhuyễn để tại Asian Cup lối đá của Việt Nam không bị đối phương bắt bài”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news