Tin mới

HLV Park Hang-seo thừa nhận trận hoà Thái Lan là 'trận khó nhất từ đầu giải'

Thứ năm, 05/12/2019, 21:09 (GMT+7)

Người cầm quân Park Hang-seo nhận định rằng trận đấu với U22 Thái Lan là trận đấu khó 'nhằn' nhất tính từ đầu giải đến giờ.

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo hài lòng với cách các học trò vượt qua những trở ngại trong trận đấu với tuyển Thái Lan vào chiều nay 5/12.

"Việt Nam lại có một trận đấu khó khăn, có lẽ là khó nhất tại vòng bảng SEA Games năm nay. Nhưng ít nhất, chúng tôi đã hoà và giành vé đi tiếp. Tương tự như cách đây hai ngày với Singapore, hiệp một trận này thực sự vất vả, khi chúng tôi thủng lưới đến hai bàn. Nhưng một lần nữa, các cầu thủ của tôi đã cho thấy tinh thần bất khuất, không từ bỏ, không đầu hàng trước nghịch cảnh", HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận hoà với tuyển Thái Lan.

Dù bước vào trận đấu, tuyển Việt Nam đã bị dẫn trước tới 2 bàn thắng ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 1 do những sai lầm của thủ thành Văn Toản.

HLV Park Hang-seo hài lòng về các học trò sau trận đấu với tuyển Thái Lan. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, 'người hùng' Tiến Linh đã giúp tuyển Việt Nam lấy lại thế cân bằng khi giúp Việt Nam ghi được 2 bàn thắng.

"Đúng là cậu ấy đã sai lầm, nhưng tôi không muốn bình luận về chuyện này thêm nữa. Tôi sẽ xem lại video. Sắp tới bán kết rồi, chúng ta không nên nói về lỗi cá nhân. Dù mắc lỗi, tôi thấy Văn Toản đã cố gắng hết sức trận này".

Chia sẻ về lý do lựa chọn Tiến Linh đá 11m sau cú sút hỏng của Tấn Sinh, HLV Park Hang-seo cho biết "Ai là người lĩnh trách nhiệm sút 11 m, thì trong quá trình tập luyện chúng tôi đã lựa chọn. Nhưng sau khi Tấn Sinh đá hỏng, tôi không muốn cậu ấy áp lực thêm. Tôi quyết định đổi người, và lựa chọn Tiến Linh".

Tuyển Việt Nam đã giành được tấm vé đi tiếp bước vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: Internet

Trong hiệp một, sau khi Tiến Linh rút ngắn tỷ số, HLV Park lập tức rút hậu vệ Hồ Tấn Tài rồi tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân.

Đầu hiệp hai, ông lại đưa hậu vệ Đức Chiến vào thế chỗ tiền vệ Triệu Việt Hưng. Chia sẻ về những sự điều chỉnh liên tiếp này, nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Mỗi trận đấu, chúng tôi lại có một số kế hoạch khác nhau. Chúng tôi cần tính toán, thay đổi nhân sự, luân chuyển các vị trí nên hiệp một thường khó khăn. Nhưng, tôi luôn có kế hoạch dài hạn để ứng phó với mỗi kịch bản".

Kết quả hoà 2-2 với tuyển Thái Lan đã giúp các chiến binh của HLV Park Hang-seo có được 13 điểm, bước vâof trận gặp bán kết với Campuchia.

Vé còn lại ở bảng B thuộc về Indonesia, đội thắng Lào 4-0 trong trận đấu cùng giờ để đạt 12 điểm. Thái Lan xếp thứ ba, và lần thứ ba trong 10 năm qua dừng bước ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news