Tin mới

HLV Saudi Arabia đánh bại Argentina tại World Cup từng không trụ lại ở V-League

Thứ tư, 23/11/2022, 11:13 (GMT+7)

HLV Herve Renard vừa dẫn dắt Saudi Arabia đánh bại Argentina tại World Cup 2022 từng có khoảng thời gian ngắn cầm quân tại V-League.

HLV trưởng của Saudi Arabia - Herve Renard vừa giúp đội nhà tạo địa chấn tại World Cup 2022 khi đánh bại một Argentina hùng mạnh với nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, ít người biết ông Renard đã từng đến Việt Nam vào năm 2003, đó là thời điểm ông đang thất nghiệp và mất dần đam mê với bóng đá.

Nhà cầm quân người Pháp coi chuyến đi đến Việt Nam là sự khởi đầu cho hành trình làm một HLV chuyên nghiệp. Thời ấy, ông Renard chỉ là một nhà cầm quân vô danh. Người đàn ông có mái tóc bồng bềnh lãng tử mới chỉ được dẫn dắt những SC Draguignan, Cambridge United hay làm trợ lý tại đội bóng Trung Quốc có tên Shanghai Cosco.

HLV Herve Renard chụp cùng dàn cầu thủ Nam Định. Ảnh: Internet
HLV Herve Renard chụp cùng dàn cầu thủ Nam Định. Ảnh: Internet
HLV Saudi Arabia đánh bại Argentina từng không trụ lại ở V-League
HLV Saudi Arabia đánh bại Argentina từng không trụ lại ở V-League

HLV Renard quyết định đến Việt Nam và làm việc cho CLB Nam Định. Một trong số đó ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi nhà cầm quân người Pháp chụp cùng dàn cầu thủ Nam Định.

Ở thời điểm đó, vị HLV trưởng của đội tuyển Ả Rập Xê Út cho biết: "Tôi đến Hà Nội, nhưng không may là đội bóng không phải ở đây. Tôi có đưa cả gia đình đến Việt Nam. Con gái tôi học ở một trường tiếng Pháp ở Hà Nội, còn tôi làm việc ở một thành phố cách đó 180 km, tên là Nam Định.

Tôi không thể đi về mỗi ngày được, nên tôi ngủ lại ở gần sân vận động trong một căn phòng đơn giản. Khi mới bắt đầu một công việc, bạn phải làm vậy. Đó là giai đoạn khó khăn với tôi. Tôi nhớ con gái. Mọi chuyện rất khó khăn nhưng là điều bình thường".

HLV Herve Renard giúp Saudi Arabia đánh bại Argentina. Ảnh: Internet
HLV Herve Renard giúp Saudi Arabia đánh bại Argentina. Ảnh: Internet

HLV Renard phải ra đi sau 4 tháng làm việc vì một vài lý do nhưng nhiều năm sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Renard vô địch Cup bóng đá châu Phi 2 lần với 2 đội tuyển khác nhau. 

Trên hành trình đưa Ả Rập Xê Út đến World Cup 2022, HLV Herve Renard 2 lần chạm trán đội tuyển Việt Nam. Đội bóng Tây Á có trình độ cao hơn nên không có gì bất ngờ khi họ thắng thầy trò HLV Park Hang-seo trong cả 2 lần đối đầu tại vòng loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news