Tin mới

HLV Shin Tae-yong đưa ra lý do khiến Indonesia mãi không thắng Việt Nam

Thứ tư, 20/07/2022, 13:30 (GMT+7)

Trong phát biểu mới đây với giới truyền thông, HLV Shin Tae-yong đã chỉ ra lý do mà suốt thời gian qua bóng đá Indonesia chưa thể hưởng niềm vui chiến thắng trước Việt Nam.

Kể từ khi tiếp quản vị trí thuyền trưởng bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã giúp đội bóng xứ Vạn đảo thi đấu khởi sắc hơn. Mặc dù vậy, ở mọi cấp độ từ U19, U23 cho tới cả ĐTQG, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều bất lực trong việc đánh bại tuyển Việt Nam.

Điều này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ bóng đá Indonesia thất vọng, nhất là khi họ rất khao khát soán ngôi vị số 1 Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo

Bóng đá Indonesia chưa thể thắng Việt Nam dưới thời HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet
Bóng đá Indonesia chưa thể thắng Việt Nam dưới thời HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

Mới đây, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra giải thích về lý do khiến các đội bóng Indonesia mãi không thể thắng Việt Nam. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng ông cùng các học trò đã quá thiếu may mắn. “Thực ra, vấn đề rất đơn giản, bởi vì chúng ta không may mắn mà thôi. 

Chúng ta phải mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần. Thực sự thì hiện tại, chúng ta đang trong giai đoạn nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Sau giải đấu vừa qua, tôi tin các cầu thủ đã mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần. 

Điều cần thiết bây giờ là phải tạo tâm lý tốt cho các tuyển thủ, để sau đó họ có thể thi đấu tốt hơn trước Việt Nam, Thái Lan hay cả Malaysia”.

HLV Shin Tae-yong đưa ra lý do khiến Indonesia mãi không thắng Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Shin Tae-yong đưa ra lý do khiến Indonesia mãi không thắng Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lý do mà HLV Shin Tae-yong đưa ra không hề thuyết phục bởi việc thiếu may mắn không thể lặp đi lặp lại ở mọi cấp độ đội tuyển, trong nhiều trận đấu giữa Indonesia với Việt Nam.

Cũng phải nhìn nhận thêm vào thực tế, các đội bóng tới từ xứ Vạn đảo đã bị “cóng” mỗi lần chạm trán U19, U23 hay tuyển quốc gia Việt Nam. Dường như có một áp lực 'vô hình' đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Indonesia.

Trước mắt, Indonesia sẽ cùng với Việt Nam hướng tới đấu trường AFF Cup 2022 - giải đấu diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023.

Hiện tại, Thái Lan đã chắc suất hạt giống số 1. Trong khi đó, Indonesia và Việt Nam sẽ cạnh tranh suất còn lại dựa theo các tiêu chí mà AFF quy định.  Dự kiến, buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào cuối tháng 8 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news