Tin mới

HLV Thái Lan chê SEA Games 'ao làng', chỉ dành cho các cầu thủ nghiệp dư

Thứ bảy, 23/11/2019, 13:38 (GMT+7)

HLV Akira Nishino đã lên tiếng chỉ trích cách thức tổ chức của bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Vào sáng ngày 23/11, U22 Thái Lan đã lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30. Trước giờ lên đường, HLV Akira Nishino đã có cuộc trao đổi ngắn với báo giới nước nhà.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản tiết lộ mục tiêu lớn nhất của U22 Thái Lan tại SEA Games 30 là không để các cầu thủ gặp chấn thương. “Bây giờ có lẽ không phải là lúc để nói về vấn đề này nhưng các cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ với câu lạc bộ. Do đó, mục tiêu đầu tiên tôi mong muốn ở SEA Games là đưa họ trở lại mà không có ca chấn thương nào".

Với HLV Akira Nishino, tấm HCV SEA Games không phải mục tiêu cao nhất. Ảnh: Internet

Tôi biết sự kỳ vọng của người dân Thái Lan. Tất cả đều muốn giành thắng lợi. Nhưng hãy nghĩ đến mục tiêu cao nhất là không một ai bị chấn thương”, ông Akira Nishino cho biết.

Lo ngại của HLV Akira Nishio là hoàn toàn có cơ sở bởi U22 Thái Lan sẽ phải thi đấu với mật độ rất dày đặc với tần suất 2 ngày/ trận trên mặt sân cỏ nhân tạo. Ngay trước khi giải đấu khởi tranh, ông đã mất tài năng sáng giá Ekanit Panya với chấn thương nặng, dự kiến phải rời sân cỏ ít nhất 3 tháng.

Nói về SEA Games, HLV Nishino tôn trọng lịch sử lâu đời của đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, tuy nhiên vị chiến lược gia này cho biết thể thức của môn bóng đá không thực sự phù hợp với cầu thủ chuyên nghiệp.

Tiền đạo trẻ Ekanit Panya đã gặp chấn thương và không thể tham dự SEA Games 30 với U22 Thái Lan. Ảnh: Internet

“Tôi tôn trọng sự tôn nghiêm của SEA Games. Nhưng với bóng đá, nó không thực sự dành cho cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu có thể, tôi muốn BTC xem xét các quy tắc có lợi hơn cho tình trạng thể chất của các vận động viên tương lai hoặc trao cơ hội cho những cầu thủ nghiệp dư, sinh viên đại học”, ông Akira Nishino đề xuất trước khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news