Tin mới

HLV thứ 9 ở Premier League nhận trát sa thải

Thứ sáu, 17/03/2023, 18:18 (GMT+7)

Crystal Palace vừa thông báo chia tay HLV Patrick Vieira sau 18 tháng gắn bó.

Crystal Palace chính thức thông báo sa thải HLV Patrick Vieira sau chuỗi trận tệ hại, chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất tại Premier League và rơi vào cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng thành London không có trận thắng nào trong năm 2023, đứng thứ 12 trên BXH nhưng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Chủ tịch Steve Parish cho biết: "Vô cùng tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Kết quả những tháng gần đây khiến chúng tôi rơi vào vị trí bấp bênh và đến lúc chúng tôi cảm thấy cần có sự thay đổi để giúp đội bóng có thể ở lại Premier League".

Palace không còn kiên nhẫn với Vieira sau thời gian bết bát. Ảnh: Sky Sports
Palace không còn kiên nhẫn với Vieira sau thời gian bết bát. Ảnh: Sky Sports

Phía Palace cũng cho biết, quá trình bổ nhiệm HLV mới đang được tiến hành với các mục tiêu tiềm năng như Vincent Kompany (Burnley) và Michael Carrick (Middlesbrough), hai HLV đang gây ấn tượng tại Giải hạng Nhất (Championship) mùa này. Trong khi đó, ba thành viên trong ban huấn luyện của Vieira Osian Roberts, Kristian Wilson và Said Aigoun cũng sẽ rời Selhurst Park.

"Vieira đã cống hiến hết sức mình cho CLB, tất cả chúng tôi đều cảm ơn cậu ấy cũng như đội ngũ vì những đóng góp đã qua", Parish nói thêm.

Vieira thay thế HLV Roy Hodgson trước khi mùa giải 2021/2022 bắt đầu và giúp CLB cán đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc. Huyền thoại của Arsenal còn giúp Palace vào đến bán kết FA Cup trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Premier League.

Nhưng mùa giải năm nay, đoàn của HLV Vieira chỉ ghi được 21 bàn sau 27 trận - chỉ có 3 CLB ít pha lập công hơn. Hôm 16/3 Palace để thua Brighton 0-1 ở trận đá bù vòng 8 Premier League, đây là trận thứ thứ tư liên tiếp hàng công không ghi nổi một bàn và là trận thua thứ ba liên tiếp. Vì thế thất bại này được xem là giọt nước tràn ly khiến thượng tầng CLB quyết định ra án sa thải.

Vieira là HLV thứ 9 bị sa thải ở Premier League mùa này.
Vieira là HLV thứ 9 bị sa thải ở Premier League mùa này.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Vieira có khoảng thời gian thi đấu thành công tại Arsenal từ 1996-2005. Anh từng đeo băng thủ quân và cùng Pháo thủ giành 3 chức vô địch Premier League và 4 Cúp FA. Vieira là thành viên đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Vieira trở thành HLV thứ 9 tại Premier League bị sa thải, trước đó gồm Jesse Marsch, Scott Parker, Thomas Tuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard, Ralph Hasenhuttl, Frank Lampard và mới nhất là Nathan Jones.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news