Tin mới

HLV từng khiến tuyển Việt Nam ôm hận tại AFF Cup chính thức bị sa thải

Thứ năm, 07/12/2023, 11:54 (GMT+7)

Được biết, HLV Simon McMenemy vừa bị CLB Visakha sa thải sau chuỗi thành tích bết bát.

HLV người Scotland Simon McMenemy từng dẫn dắt tuyển Philippines đánh bại tuyển Việt Nam (VN) 2-0 ở Mỹ Đình tại vòng bảng AFF Cup 2010, lúc đó VN đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Theo trang Khmer Times (Campuchia), HLV Simon McMenemy vừa bị CLB Visakha đang chơi CLB ngoại hạng Campuchia sa thải, ông ký hợp đồng với CLB này hồi tháng 1/2023

Thành tích của CLB Visakha dưới thời HLV Simon McMenemy chưa tương xứng với mức đầu tư của lãnh đạo CLB. Bởi vậy, đội bóng Campuchia quyết định cải tổ băng ghế huấn luyện.

HLV Simon McMenemy bị CLB Visakha sa thải. Ảnh: Internet
HLV Simon McMenemy bị CLB Visakha sa thải. Ảnh: Internet

Thông báo trên website của Visakha cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì phải chia tay HLV Simon McMenemy, chúng tôi luôn mong mỏi ông ấy sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công của mình trong cương vị HLV. Trong thời gian làm HLV Visakha, ông Simon McMenemy đã thể hiện một HLV rất chuyên nghiệp, cật lực với công việc”...

Thành tích ấn tượng nhất của nhà cầm quân này là dẫn dắt tuyển Philippines đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 tại vòng bảng AFF Cup 2010. Tuy nhiên, ông McMenemy đã bị chỉ chích khi đã chọn cách chơi phòng ngự 'xe bus 2 tầng' chờ cơ hội phản công ăn bàn để 2 lần chọc thủng lưới tuyển Việt Nam.

HLV McMenemy từng dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An. Ảnh: Internet
HLV McMenemy từng dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An. Ảnh: Internet

Ở giải đấu đó, Philippines vào bán kết cùng Việt Nam, sau đó dừng bước trước Indonesia ở bán kết, còn tuyển Việt Nam cũng bị Malaysia loại sau khi thua 0-2 chung cuộc ở 2 lượt đi và về.

Sau khi chia tay tuyển Philippines, McMenemy đã sang Việt Nam làm HLV CLB ĐT Long An. Sau đó, ông quay lại Indonesia dẫn dắt tuyển Indonesia, làm HLV trưởng Visakha.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news