Tin mới

HLV tuyển Anh nhận mưa 'gạch đá' vì triệu tập Maguire

Thứ năm, 25/05/2023, 11:46 (GMT+7)

HLV Gareth Southgate đang nhận nhiều chỉ trích khi triệu tập trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Kalvin Phillips ở loạt trận vòng loại Euro 2024 sắp tới.

Ngày 24/5, Southgate chính thức công bố danh sách tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận bảng C vòng loại Euro 2024 đối đầu Malta ngày 16/6 và Bắc Macedonia ngày 19/6. Ở đó, sự xuất hiện của Maguire và Phillips đang nhận nhiều phản đối kịch liệt vì cả hai thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị ở mùa giải năm nay. Đối với Maguire, anh mới đá 15 trận cùng 7 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh trong khi Phillips còn tệ hơn với chỉ vỏn vẹn 1 lần đá chính.

Trên tuyển Anh, Maguire trong mắt Southgate là cầu thủ không thể thay thế. Ảnh: Reuters
Trên tuyển Anh, Maguire trong mắt Southgate là cầu thủ không thể thay thế. Ảnh: Reuters

Trên Twitter, hàng loạt cổ động viên tuyển Anh tỏ ra không hài lòng: "Phillips và Maguire được triệu tập mà không được ra sân ở cấp CLB chỉ rõ phong cách của Southgate", một tài khoản bức xúc nói. "Bất cứ ai hiểu bóng đá đều biết Maguire không có chỗ trong danh sách này", một cổ động viên khác bình luận.

Nhìn chung, nhiều ý kiến đều cho rằng trung vệ Milan Fikayo Tomori xứng đáng được triệu tập thay Maguire hay tiền vệ Jacob Ramsey và tiền đạo Ollie Watkins nên được trao cơ hội. 

Maguire vẫn là một chốt chặn tin cậy nếu thi đấu đúng phong độ. Ảnh: Getty
Maguire vẫn là một chốt chặn tin cậy nếu thi đấu đúng phong độ. Ảnh: Getty

Danh sách tập trung lần này của tuyển Anh vẫn không thể thiếu các trụ cột như Harry Kane, Declan Rice hay Jude Bellingham. Man City góp nhiều tuyển thủ nhất với Jack Grealish, Kyle Walker, John Stones, Phil Foden và Phillips, trong khi Man Utd có Marcus Rashford, Luke Shaw và Maguire. Bộ ba của Chelsea Raheem Sterling, Mason Mount, Ben Chilwell và hậu vệ phải Ben White của Arsenal không được triệu tập.

Danh sách triệu tập của tuyển Anh

Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Lewis Dunk (Brighton), Marc Guehi (Crystal Palace), Luke Shaw, Harry Maguire (Man Utd), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Man City), Kieran Trippier (Newcastle)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Eberechi Eze (Crystal Palace), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Man City), Declan Rice (West Ham)

Tiền đạo: Phil Foden, Jack Grealish (Man City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), James Maddison (Leicester City), Marcus Rashford (Man Utd), Bukayo Saka (Arsenal), Callum Wilson (Newcastle)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news