Tin mới

HLV tuyển Việt Nam trước cơ hội làm nên lịch sử, cựu danh thủ Iraq 'cảnh báo' đội nhà

Thứ hai, 20/11/2023, 10:53 (GMT+7)

HLV Troussier có cơ hội làm nên lịch sử cùng tuyển Việt Nam, trong khi cựu danh thủ Iraq đã lên tiếng 'cảnh báo' đàn em.

HLV Troussier có cơ hội làm nên lịch sử cùng tuyển Việt Nam

Sau khi đánh bại đội chủ nhà Philippines ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026 với tỉ số 2-0 vào đêm 16/11. ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện nhằm hướng đến trận đấu gặp tuyển Iraq vào 19h00 ngày 21/11 tới. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam đã gặp tuyển Iraq 4 lần, đại diện Đông Nam Á hòa 1 và thua tới 3. Bởi vậy, HLV Troussier sẽ đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam nếu cùng các học trò đánh bại tuyển Iraq ở màn so tài sắp tới.

HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Tuyển việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp tuyển Iraq. Ảnh: VFF
Tuyển việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp tuyển Iraq. Ảnh: VFF

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn tuyển Iraq, nhưng thầy trò HLV Troussier có lợi thế là được thi đấu trên sân nhà. Do đó, nếu chơi tốt, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về kết quả thuận lợi.

Cựu danh thủ Iraq đã lên tiếng 'cảnh báo' đàn em trước trận gặp tuyển Việt Nam

Cựu danh thủ Iraq - Arkan Najeeb đã lên tiếng 'cảnh báo' các đàn em cần thận trọng trước màn đọ sức với tuyển Việt Nam vào ngày mai (21/11). Arkan Najeeb cho rằng sức mạnh của tuyển Việt Nam sẽ hoàn toàn khác so với Indonesia và các tuyển thủ cần phải tập trung cho màn đối đầu này.

“Đội tuyển Iraq không chỉ gặp sự phản kháng quyết liệt từ phía Việt Nam mà còn phải chịu áp lực từ phía cổ động viên trên sân, nơi có sức chứa hơn 40 nghìn khán giả. Đừng bị đánh lừa bởi chiến thắng dễ dàng trước Indonesia. Trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Cựu danh thủ Iraq - Arkan Najeeb chỉ ra điểm yếu của tuyển Iraq trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV
Cựu danh thủ Iraq - Arkan Najeeb chỉ ra điểm yếu của tuyển Iraq trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV

Đội tuyển Iraq đã trải qua những thất bại tương tự và tôi nghĩ các học trò của (HLV) Jesus Casas không được tự mãn. Vì không có sự khác biệt đáng kể giữa các đội Tây Á và Đông Á. Sự sa sút của Iraq thời gian qua đã khiến nhiều đội khác dần bắt kịp. Chỉ sau khi HLV Jesus Casas tiếp quản, vị thế của đội tuyển Iraq mới dần trở lại”.

Bên cạnh đó, Arkan Najeeb cũng không ngại chỉ ra điểm yếu của đội nhà: "Iraq có thể bị đánh lừa bởi chiến thắng trước Indonesia, vì đội còn nhiều vấn đề, như các trụ cột chấn thương hoặc không thể lên tuyển. HLV Casas phải cải thiện hàng thủ càng sớm càng tốt cho trận Việt Nam, hoặc ít nhất cho đến Asian Cup".

Đội tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2026 với 3 điểm, bằng Việt Nam nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Mục tiêu của đại diện Tây Á ở trận đấu này là 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news