Tin mới

HLV U22 Indonesia tự tin đủ sức thắng Thái Lan lẫn Việt Nam

Thứ sáu, 12/05/2023, 15:45 (GMT+7)

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Indra Sjafri tin Indonesia đủ sức hạ cả Thái Lan và Việt Nam.

"Chúc mừng cả 4 đội đã vào bán kết. Đến giai đoạn này, tôi nghĩ cơ hội vào chung kết chia đều cho tất cả", HLV Indra Sjafri mở đầu buổi họp báo trước trận bán kết gặp U22 Việt Nam.

U22 Indonesia đang cực kỳ tự tin. Ảnh: Mạnh Quân
U22 Indonesia đang cực kỳ tự tin. Ảnh: Mạnh Quân

U22 Việt Nam kết thúc giai đoạn vòng bảng với thành tích khá ấn tượng, 3 thắng 1 hòa. Đánh giá về hành trình của thầy trò HLV Philippe Troussier, ông Sjafri nói: "4 trận từ đầu giải cho thấy Việt Nam rất nguy hiểm. Họ có HLV mới với lối chơi mới, khó lường hơn. Indonesia sẽ phải đá rất tốt theo cách của chúng tôi để phong tỏa họ".

U22 Indonesia không được đánh giá cao trước SEA Games nhưng đang thể hiện phong độ hay nhất giải, toàn thắng cả 4 trận vòng bảng, lần lượt đánh bại Philippines 3-0, Myanmar 5-0, Timor Leste 3-0 và hạ chủ nhà Campuchia ở lượt trận cuối với tỷ số 2-1. So với U22 Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo có lợi thế hơn khi nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

Cuộc họp báo trước trận. Ảnh: Internet
Cuộc họp báo trước trận. Ảnh: Internet

"Bên cạnh việc đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng, chúng tôi cũng đã có phương án nhân sự phù hợp để giữ quân tốt nhất cho vòng bán kết. Giờ chúng tôi có lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng vào trận ngày mai", thuyền trưởng 60 tuổi nói thêm.

HLV Sjafri từng dẫn dắt Indonesia tại SEA Games 30 ở Philippines, nơi mà họ để thua Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo 1-2 ở vòng bảng và 0-3 trong trận chung kết. Tuy nhiên, ông Sjafri tin rằng lần này sẽ khác: "Tôi từng thua Việt Nam ở Đại hội 2019, nhưng lần này, tôi tin Indonesia có lực lượng và phong độ đủ mạnh để thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan, và đạt mục tiêu giành HCV".

Trận bán kết 1 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 13/5 trên sân Olympic Phnom Penh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news