Tin mới

Cựu tuyển thủ Việt Nam viết 'tâm thư' xin từ chức sau 3 trận thua liên tiếp

Thứ bảy, 27/05/2023, 08:40 (GMT+7)

HLV Vũ Như Thành đã quyết định chia tay CLB Phú Thọ sau những kết quả không tốt ở 5 vòng đấu vừa qua tại giải hạng Nhất QG 2023.

Để thua trước Phù Đổng với tỉ số 2-0 tại giải Hạng Nhất QG 2023 mang đến cho thầy trò HLV Vũ Như Thành những kỷ lục buồn: Trận thua thứ 3 liên tiếp và trận đấu thứ 5 không biết mùi chiến thắng kể từ đầu giải. 

Sáng ngày 27/5, HLV Vũ Như Thành đã đăng tải bức “tâm thư” nói lời chia tay CLB Phú Thọ sau 3 năm dẫn dắt lên trang cá nhân. Trong đoạn chia sẻ, cựu tuyển thủ này không quên gửi lời cảm ơn tới BLĐ, những cộng sự đã hỗ trợ anh trong thời gian dẫn dắt CLB Phú Thọ vừa qua. 

HLV Vũ Như Thành viết 'tâm thư' xin từ chức
HLV Vũ Như Thành viết 'tâm thư' xin từ chức

Nhà cầm quân 42 tuổi viết: "Thật sự không dễ dàng gì để nói lời chia tay nơi mình coi là gia đình, nhưng trong cuộc sống và đặc biệt trong bóng đá, thay đổi để làm mới tạo động lực mới cho mình và cho đội bóng là điều cần thiết. Sau trận đấu với HB (Hoà Bình FC) mình nghĩ nên có sự thay đổi và dừng lại đúng lúc. Sẽ luôn nhớ mọi người”.

Sau thất bại 0-2 trên sân Phù Đổng ở vòng 5 giải hạng Nhất QG 2023 đội bóng đất tổ đã rơi xuống vị trí cuối BXH. Kể từ đầu giải, Phú Thọ hòa 2, thua 3, chưa thắng trận nào. Đây có thể xem là phần nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của cựu trung vệ ĐT Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Việt Nam viết 'tâm thư' xin từ chức sau 3 trận thua liên tiếp - Ảnh 1
 

Cựu trung vệ Vũ Như Thành sinh năm 1981. Anh bắt đầu đá chuyên nghiệp từ năm 2001 trong màu áo Thể Công, trước khi đầu quân cho Bình Dương, Ninh Bình, Hải Phòng, An Giang, Tây Ninh và giải nghệ trong màu áo Phù Đổng FC năm 2018. Như Thành từng khoác áo ĐT Việt Nam từ năm 2003 tới 2010, vô địch AFF Cup 2008. Anh từng được HLV Calisto khen ngợi là "cầu thủ trăm năm Việt Nam mới có một".

HLV Vũ Như Thành chia tay Phú Thọ FC sau thành tích không tốt
HLV Vũ Như Thành chia tay Phú Thọ FC sau thành tích không tốt

Sau khi giải nghệ, Vũ Như Thành đi học bằng HLV, được cấp chứng chỉ bằng A của AFC. Anh khởi nghiệp HLV khi nhận lời dẫn dắt Phú Thọ trong mùa đầu tiên ở giải hạng Nhất QG 2021. Dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Việt Nam, Phú Thọ trở thành là đội bóng khó bị đánh bại, trụ hạng thành công ở giải hạng Nhất mấy mùa giải vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Vũ Như Thành