Tin mới

Danh tính cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V-League

Thứ năm, 25/05/2023, 19:15 (GMT+7)

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch giải VĐQG Việt Nam V-League.

Pha lập công trong trận đội nhà CLB TP. Hồ Chí Minh thua Công an Hà Nội 3-5 ở vòng 8 V-League 2023 đã giúp tiền đạo Samson đạt mốc 200 bàn thắng tại V-League.

Con số trên đưa cầu thủ gốc Nigeria trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu số 1 Việt Nam. Người xếp sau Samson trong danh sách “Vua dội bom” của V-League là Đỗ Merlo với 157 bàn thắng. Tuy nhiên, chân sút người Argentina cũng đã chính thức chia tay bóng đá Việt Nam từ năm ngoái. Do đó, kỷ lục mà Hoàng Vũ Samson thiết lập khó có thể bị phá vỡ.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cán mốc 200 bàn thắng tại V-League
Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cán mốc 200 bàn thắng tại V-League

Trong danh sách top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử V.League, chỉ có Samson và Văn Quyết vẫn còn đang thi đấu. Tuy nhiên, đội trưởng của Hà Nội FC cũng mới chỉ có 94 bàn thắng.

Hoàng Vũ Samson thi đấu ở Việt Nam từ năm 2007 ở giải Giải hạng nhất Việt Nam trong màu áo CLB Than Quảng Ninh. Tới năm 2009, chân sút này gia nhập CLB Đồng Tháp ở V-League và sau đó trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu tại giải đấu. Sau đó, anh lần lượt đầu quân cho Hà Nội FC, Quảng Nam, Thanh Hóa và hiện tại là câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.

Danh tính cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V-League - Ảnh 1
 

Giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Hoàng Vũ Samson là cùng với Hà Nội T&T (hay hiện nay là Hà Nội FC) với 135 bàn thắng ở mọi đấu trường. Đồng thời, anh cũng có được 3 chức vô địch V.League năm 2013, 2016 và 2018 cùng 2 lần giành vua phá lưới vào các năm 2013, 2014.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League