Tin mới

Hồ Văn Cường lại gặp tình cảnh gây bức xúc giống nhiều sao Việt

Thứ năm, 01/12/2022, 17:25 (GMT+7)

Hồ Văn Cường đang yên lành tự nhiên bị đồn qua đời khiến nhiều người hâm mộ bức xúc.

Hồ Văn Cường được biết đến sau khi giành được Quán quân Vietnam Idol Kids 2016. Nhờ sở hữu giọng hát trời ban, Hồ Văn Cường đã được cố nghệ sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi và hết sức nâng đỡ. Thế nhưng, giọng ca sinh năm 2003 bất ngờ vướng vào ồn ào gây tranh cãi với mẹ nuôi. Sau khi Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường đã dọn ra khỏi nhà mẹ nuôi và trả hết các tài khoản mạng xã hội. Thời điểm đó, nam ca sĩ từng bị tố vô ơn với mẹ nuôi nhưng Hồ Văn Cường vẫn không hề lên tiếng.

Hồ Văn Cường lại gặp tình cảnh gây bức xúc giống nhiều sao Việt - Ảnh 1

Sau thời gian rời khỏi nhà mẹ nuôi thì Hồ Văn Cường bắt đầu phát triển lại sự nghiệp âm nhạc dưới sự dẫn dắt của danh ca Ngọc Sơn và bầu Thụy. Đáng nói là Hồ Văn Cường từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay đã vướng rất nhiều tin đồn khiến người hâm mộ cũng phải bức xúc thay.

Mới đây, trên mạng xã hội, nhiều fan của Hồ Văn Cường bức xúc khi hàng loạt kênh Youtube bất ngờ đưa tin bịa đặt nam ca sĩ qua đời ở tuổi 19.  Không chỉ thế, những kênh này còn ghép ảnh thêm danh ca Ngọc Sơn ay Quyền Linh nhằm mục đích câu view khiến nhiều người phẫn nộ.

Trên mạng Youtube xuất hiện nhiều video tung tin đồn thất thiệt về Hồ Văn Cường. Ảnh chụp màn hình
Trên mạng Youtube xuất hiện nhiều video tung tin đồn thất thiệt về Hồ Văn Cường. Ảnh chụp màn hình

"Sao ác vậy, nói con người ta chết", "Kênh quá mất đạo đức. Hủy kênh đi bà con", "Kênh này viết một đằng nói một nẻo không thèm xem nữa", "Kênh nói lung tung"... là những bình luận của dân mạng bày tỏ sự bức xúc với những thông tin sai sự thật về Hồ Văn Cường.

Những bình luận bức xúc của dân mạng. Ảnh chụp màn hình
Những bình luận bức xúc của dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Được biết, Hồ Văn Cường không phải sao Việt đầu tiên rơi vào tình cảnh gây bức xúc như thế này. Trước đó, có rất nhiều nghệ sĩ đang sống yên lành bỗng nhiên bị đồn qua đời trên mạng như Trấn Thành, Hoài Linh, Nhật Kim Anh, Thúy Nga, MC Lại Văn Sâm, Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP, Chí Trung... khiến người hâm mộ bức xúc. 

Nhận xét dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Tiến Thủy, Văn phòng luật sư Việt Lý, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, việc tung tin kiểu giật gân để "câu like" gây ảnh hưởng đến người khác là hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ nguy hiểm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự. 

Về xử phạt hành chính, việc tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận thậm chí thiệt hại về vật chất, tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm của người khác từ những tin đồn không được kiểm chứng có thể có thể bị phạt từ 10-100 triệu đồng.

Hành vi tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội thực hiện một trong các hành vi được quy định tại Khoản 1, Điều 288-BLHS 2015 có thể bị xử lý hình sự nhằm thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng trở lên hay gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên thậm chí là gây dư luận xấu giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, tùy vào tính chất, mức độ nguy hiểm thì người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 30-200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news