Tin mới

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới đảo chính bị tước vương miện

Chủ nhật, 24/09/2017, 09:22 (GMT+7)

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017 đã bị tước vương miện sau khi một tweet trong quá khứ của cô bị phát hiện liên quan tới cuộc  nổi dậy của quân đội khiến gần 250 người thiệt mạng.

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017 đã bị tước vương miện sau khi một tweet trong quá khứ của cô bị phát hiện liên quan tới cuộc  nổi dậy của quân đội khiến gần 250 người thiệt mạng.

Theo BBC, Itir Esen, 18 tuổi, đã chia sẻ bài đăng liên quan đến nỗ lực đảo chính của quân đội vào ngày kỷ niệm đầu tiên của cuộc đảo chính (15/7), khi gần 250 người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy của quân đội.

"Chúng tôi rất tiếc phải nói rằng tweet này đã được viết bởi Itir Esen. Không thể cho phép một Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ quảng bá một bài đăng như vậy, trong khi nhiệm vụ của Hoa hậu là phải giới thiệu Thổ Nhĩ Kỳ với thế giới và đóng góp, xây dựng cho hình ảnh cho Thổ Nhĩ Kỳ", ban tổ chức cuộc thi hoa hậu thông báo.

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị tước vương miện chỉ vài giờ sau khi đăng quang.

Esen sau đó đã trả lời với báo chí: "Tôi muốn nói rằng như một cô gái 18 tuổi, tôi không có mục đích chính trị nào trong khi chia sẻ bài đăng này. Tôi đã lớn lên với sự tôn trọng quê hương và đất nước".

Á hậu Asli Sumen sẽ thay thế Esen đi đến Trung Quốc để đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Esen không phải là Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên bị lôi kéo vào vấn đề chính trị nhạy cảm. Năm 2016, người chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp khác đã bị phạt tù 14 tháng vì đã lăng mạ Tổng thống Erdogan bằng một bài thơ châm biếm mà cô chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Buyuksarac, người đã giành vương miện năm 2006, cũng bị tạm giam về vấn đề này vào năm 2015.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news