Tin mới

Hoàn cảnh bi đát của cầu thủ từng thi đấu ở J.League 3: HLV Troussier loại, CLB không ký hợp đồng

Thứ tư, 15/03/2023, 13:02 (GMT+7)

Tiền vệ Bùi Ngọc Long rơi vào tình trạng thất nghiệp khi không đạt thoả thuận ký hợp đồng với CLB Hòa Bình.

Bùi Ngọc Long trưởng thành từ trung tâm bóng đá Viettel, sau đó đầu quân cho Than Quảng Ninh từ năm 2019 và được đôn lên đội một thi đấu ở V.League 2021. Tiếc thay, đội bóng đất mỏ dừng hoạt động vì lý do tài chính, tiền vệ sinh năm 2001 chuyển sang khoác áo CLB Sài Gòn đầu năm 2022.

Tại đây, nằm trong chương trình hợp tác giữa CLB Sài Gòn và đối tác tại Nhật Bản, Ngọc Long được CLB Azul Claro Numazu mượn và thi đấu ở J.League 3 trong thời gian ngắn. Cầu thủ đến từ Việt Nam khởi đầu ấn tượng, góp công lớn vào thắng lợi 1-0 trước Fujieda City Hall ở trận bán kết vòng loại Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Ngọc Long từng được thi đấu ở Nhật Bản. Ảnh: Azul Claro Numazu
Ngọc Long từng được thi đấu ở Nhật Bản. Ảnh: Azul Claro Numazu

Tưởng như Ngọc Long có quãng thời gian xuất ngoại đáng nhớ thì tin không vui lại ập đến, CLB Sài Gòn gặp khó khăn tài chính, chấm hứt hợp tác với Azul Claro Numazu và thanh lý hợp đồng với toàn bộ các cầu thủ, trong đó có Ngọc Long. Về nước trong cảnh thất nghiệp, tiền vệ gốc Thanh Hóa nhận được lời mời từ HLV Lê Quốc Vượng và quyết định ký hợp đồng 2 năm với CLB Hòa Bình để chinh chiến tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2023.

Nhưng sau 2 tháng ăn tập cùng đội bóng mới, Ngọc Long và đội bóng Tây Bắc bất ngờ không tìm được tiếng nói chung. Đáng nói, thời hạn đăng ký cầu thủ tham dự Cúp Quốc gia kết thúc vào ngày 17/5, còn Hạng Nhất Quốc gia là 23/3, trong khi hầu hết các CLB tại Hạng Nhất đã hoàn thiện đội hình, nên tìm kiếm một đội bóng mới với Ngọc Long ngay lúc này là điều tương đối khó khăn.

Ngọc Long liên tục trong cơn bĩ cực ở nghiệp quần đùi áo số. Ảnh: Thúy
Ngọc Long liên tục trong cơn bĩ cực ở nghiệp quần đùi áo số. Ảnh: Thúy

Mặt khác mới đây, trong đợt tập trung của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier quyết định gọi Ngọc Long, thế nhưng chỉ sau 1 tuần tập luyện anh bị gạch tên trong danh sách rút gọn đợt một. 3 năm trước, Ngọc Long từng được HLV Troussier gọi lên U19 Việt Nam ở 3 đợt tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á 2020, nhưng giải đấu sau đó bị LĐBĐ châu Á (AFC) hủy.

Có thể nói Ngọc Long là một trong những cầu thủ có sự nghiệp lận đận nhất Việt Nam, liên tục chuyển từ CLB này đến CLB khác. Thậm chí từng có thời điểm, anh phải phụ bán nước, làm đầu bếp, chạy bàn, đi đá phủi… để kiếm thu nhập qua ngày. Chia sẻ về cảnh éo le của bản thân, Ngọc Long từng chua chát nói: "Đôi khi nghĩ, tôi cũng rất buồn cho bản thân mình. Bao năm ăn tập bóng đá, giờ mình về ngồi không chẳng khác nào ăn bám gia đình. Nhưng tôi cũng phải chấp nhận thôi, tôi nghĩ chẳng riêng gì mình mà rất nhiều cầu thủ cũng gặp khó khăn. Tôi lại cố gắng đi tìm công việc thôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news