Tin mới

Những lần ứng xử 'đi vào lòng đất' của Hoàng Thuỳ Linh

Thứ hai, 11/09/2023, 11:27 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh đang là cái tên gây tranh cãi sau những lần trả lời phỏng vấn thiếu sự khéo léo.

Mới đây, buổi họp báo giới thiệu Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh đã diễn ra thu hút sự chú ý lớn của truyền thông và công chúng. Đáng chú ý, những câu trả lời phỏng vấn của Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo nhanh chóng viral trên mạng và gây ra không ít tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ "See tình" có phần trịnh thượng, thiếu khéo léo, lan man trong cách ứng xử.

Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo giới thiệu Vietnamese Concert
Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo giới thiệu Vietnamese Concert

Cụ thể, khi được đặt câu hỏi liên quan đến khả năng hát live trong concert, Hoàng Thùy Linh trả lời khá gay gắt, thậm chí hỏi ngược lại phóng viên "Em có thấy giọng chị hay không? Em phải tự nói cho người ta biết chứ sao chị có thể tự nói về bản thân mình được".

Sau đó, nữ ca sĩ rời ghế ngồi, đi một vòng ra rìa sân khấu và kể một câu chuyện: "Tôi có 2 cái chân, may mắn là bố mẹ tôi sinh ra tôi biết đi. Thế nhưng có một hôm trời mưa, tôi ra khỏi nhà thì gặp một đám người rất đông. Lúc ấy tôi bỗng trượt chân rồi ngã. Họ bảo tôi không biết đi. Thế còn ý kiến của bạn thì sao, tôi có biết đi hay không? Đây cũng là câu trả lời cho việc tôi có biết hát hay không".

Trên thực tế, Hoàng Thùy Linh là cái tên được đánh giá cao về tài năng và tư duy âm nhạc với hàng loạt bản hit như "Để mị nói cho mà nghe", "Kẻ cắp gặp bà già", "See tình",... Thế nhưng khả năng hát live của giọng ca sinh năm 1988 vẫn khiến nhiều người e ngại. Trong nhiều màn trình diễn, không ít lần cô để lộ khuyết điểm hát chênh phô, hụt hơi khiến khán giả ngán ngẩm. Việc Hoàng Thùy Linh nhận được câu hỏi nghi ngờ về khả năng live trong concert đầu tay là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Thế nhưng câu trả lời có phần không liên quan, thậm chí lấy ví dụ minh họa về việc "biết đi" của nữ ca sĩ bị cho là lòng vòng, không vào đúng trọng tâm bởi "biết hát" và "hát live tốt" là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. 

Những lần ứng xử 'đi vào lòng đất' của Hoàng Thuỳ Linh - Ảnh 1
 

Không chỉ vậy, khi được hỏi về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong concert, Hoàng Thùy Linh tiếp tục có phần ứng xử khó hiểu, lan man gây tranh cãi:

"Thứ nhất, có những khía cạnh, câu chuyện riêng mà tôi không thể trả lời trong concert này được. Cảm xúc cá nhân của tôi, tôi không thể nói được ở đây vì đó không phải cảm xúc dành cho đêm nhạc. Cuộc đời của tôi đã đi qua và gặp nhiều người tốt lẫn không tốt. Giờ tôi muốn hỏi một câu, nếu ai đó nói về người mà đã đối xử với bạn rất tốt, bạn sẽ lựa chọn thế nào? Bạn sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay như thế nào?

Tôi không nói gì về đúng sai ở đây, tôi chỉ muốn nhắc về tình người thôi. Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể xấu đi, tệ đi hay tốt hơn. Vì tình người với nhau, bản thân mình phải tìm hiểu kỹ. Riêng tôi ngày hôm nay chưa trả lời được. Tôi không nói về vai trò của ai trong concert nữa. Tôi chỉ có thể nói là những người tài năng đã luôn ở cạnh tôi trong những lúc tôi khó khăn nhất, tôi nghĩ là mình nên chậm lại vài nhịp đi. Mình để cho người ta sống với".

Có vẻ như Hoàng Thùy Linh muốn tránh nhắc đến vấn đề đời tư nhạy cảm của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, thế nhưng câu trả lời của cô bị cho là "làm quá", "overthinking" bởi câu hỏi được đưa ra hoàn toàn bình thường và chỉ liên quan đến âm nhạc. Netizen còn cho rằng chính nữ ca sĩ mới là người tự khơi lại scandal của Hồ Hoài Anh chứ không phải người khác.

Ngoài ra, việc Hoàng Thùy Linh gọi phóng viên lên "chỉ bảo", "dạy" cách sống bị cho là trịnh thượng, thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với tiêu chí của một buổi họp báo. 

Những lần ứng xử 'đi vào lòng đất' của Hoàng Thuỳ Linh - Ảnh 2
 

Đây không phải lần đầu nữ ca sĩ có màn trả lời "đi vào lòng đất". Trước đó vào tháng 6/2019, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt MV "Để mị nói cho mà nghe". Trong buổi họp báo, giọng ca 8x chia sẻ cô không muốn nhắc đến chuyện cũ với thái độ vô cùng "hùng hổ":

"Từ nay ai còn hỏi những câu tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà. Đấu đá hay chỉ trích nhau làm gì trong khi ta có thể đoàn kết và hướng đến một ngày mai tươi sáng hơn?".

Câu trả lời này khiến nhiều người có mặt được phen hết hồn hết vía. 

Một lần khác, Hoàng Thùy Linh "đối đầu" với Đức Phúc trong chương trình The Debut. Theo đó, nữ ca sĩ thẳng thắn chê đàn em: "Trứng thì làm sao đòi khôn hơn vịt được hả Phúc? Em còn non và xanh lắm. Ý chị là còn nhựa ý". 

Phát biểu này khiến không ít khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh quá ngạo mạn, bởi dù có tuổi nghề cao hơn đàn em, nhưng xét về bản lĩnh sân khấu, chưa chắc Hoàng Thùy Linh vượt mặt được Đức Phúc.

Những lần ứng xử 'đi vào lòng đất' của Hoàng Thuỳ Linh - Ảnh 3
 

Sau nhiều lần bị ném đá, có lẽ Hoàng Thùy Linh nên nhìn nhận lại bản thân trong cách ăn nói, ứng xử, tránh xảy ra những trường hợp gây tranh cãi làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng và sự nghiệp.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Thùy Linh