Tin mới

'Học lỏm' phương pháp uống trà xanh chuẩn giúp da đẹp, dáng nuột nà

Thứ bảy, 24/06/2023, 11:25 (GMT+7)

Muốn giảm cân và da dẻ ngày càng khỏe mạnh, xinh đẹp, các chị em hãy áp dụng phương pháp uống trà xanh cực chuẩn dưới đây.

Từ lâu, trà xanh đã đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia, nhất là những nước châu Á. Hương vị đậm đà, chứa nhiều chất dinh dưỡng, người Nhật cho rằng nhờ uống matcha (một loại bột nghiền từ lá trà xanh) là bí quyết khiến họ sống thọ.

'Học lỏm' phương pháp uống trà xanh chuẩn giúp da đẹp, dáng nuột nà - Ảnh 1
 
'Học lỏm' phương pháp uống trà xanh chuẩn giúp da đẹp, dáng nuột nà - Ảnh 2
 

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan Yang Sihan còn chỉ rõ, trà có chứa catechin, polyphenol cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa và chống viêm. Các nghiên cứu đã cho thấy,  catechin trong trà xanh có thể ức chế sự nhân lên của virus SAR-CoV-2 và tăng đề kháng. Nhà nghiên cứu Su Qiyuan cho biết thêm, trà xanh được pha theo những cách khác nhau sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, đồng nghĩa với chất dinh dưỡng thu lại cũng khác đáng kể.

Trà xanh pha lạnh

Chuyên gia dinh dưỡng Su Qiyuan cũng đã phân tích và khẳng định rằng, polyphenol, theanine và vitamin C trong trà xanh pha lạnh cao hơn so với trà pha nóng. Cụ thể, hợp chất Polyphenol chống oxy hóa mạnh, quét sạch các gốc tự do, chống viêm, chống lão hóa, chống ung thư… Theanine có lợi cho việc giảm lo âu, giúp ngủ ngon, cải thiện sự tập trung. Còn theanine giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Uống 1 giờ trước khi đi ngủ có thể cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

'Học lỏm' phương pháp uống trà xanh chuẩn giúp da đẹp, dáng nuột nà - Ảnh 3
 

Không ít người lầm tưởng rằng trà xanh chứa caffeine, không nên uống trước khi ngủ. Tuy nhiên sự thực thì ngược lại, bác sĩ người Nhật Masaji Omori chia sẻ, nước lạnh có thể làm tăng theanine trong trà ở mức độ lớn hơn để đạt được hiệu quả thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ.

Nhờ pha lạnh nên trà giữ lại nhiều vitamin C hơn. Chất này có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại quá trình oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do, tốt cho cả da và khớp.

Một ưu điểm khác khi uống trà pha lạnh là có thể ngăn ngừa tác động đến miệng và đường tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư miệng và cổ họng. 

Trà xanh pha nóng

Đối với trà xanh pha bằng nước nóng thì các hoạt chất catechin, caffeine và tanin nhiều hơn hơn so với trà pha lạnh. Catechin giúp chống viêm, tốt cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, duy trì chức năng nhận thức, Giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, điều lưu ý là trà xanh cần được ủ trên 10 phút và uống trong vòng 1 giờ sau khi pha để tránh catechin bị oxy hóa.

'Học lỏm' phương pháp uống trà xanh chuẩn giúp da đẹp, dáng nuột nà - Ảnh 4
 

Bên cạnh đóm, caffeine nếu dùng đúng liều lượng sẽ giúp nâng cao tinh thần, thúc đẩy nhu động ruột, giảm phù nề và giảm cảm giác thèm ăn. Axit tannic  trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa tổn thương não sau đột quỵ, thậm chí có thể ức chế hoạt động của virus.

Để pha trà xanh ngon và tốt cho sức khỏe, bạn nên nắm vững những lưu ý dưới đây: 

Khi pha trà xanh nóng, tỷ lệ trà và nước nên là 1:50 và nhiệt độ nước là 70-80 độ. 

Khi pha trà ủ lạnh tỷ lệ trà và nước cũng tương tự nhưng để trong tủ lạnh 4 giờ sau đó mới uống. Nếu quá 24 giờ không nên uống nữa. 

Lượng trà xanh uống hàng ngày nên là tối đa 3 cốc (khoảng 600ml). Tốt nhất nên uống từ 9-11 giờ sáng.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news