Tin mới

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác

Thứ tư, 07/04/2021, 15:31 (GMT+7)

Đối với nhiều người đàn ông, hói đầu có thể là một chủ đề nhạy cảm, họ có thể cảm thấy điều đó khiến mình kém hấp dẫn và nam tính hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông hói thường được coi là tự tin hơn, thông minh và có ưu thế hơn.

Nếu bạn chưa tin vào nhận định trên, hãy tìm hiểu những ưu điểm của một chàng hói.

Một nghiên cứu do Giáo sư Tiến sĩ Frank Muscarella từ Đại học Barry thực hiện cho thấy những người đàn ông hói đầu được coi là có ưu thế hơn về mặt xã hội. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra: mặc dù mọi người thấy đàn ông có tóc hấp dẫn hơn về ngoại hình, nhưng đàn ông hói đầu có thể được đánh giá có địa vị xã hội cao hơn.

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác - Ảnh 1

Trong quá trình nghiên cứu, Tiến sĩ Frank Muscarella đã tập trung đánh giá những người tham gia theo 4 tiêu chí: hấp dẫn, hiếu chiến, tính thỏa hiệp và trưởng thành. Một số người được cho xem ảnh của đàn ông có tóc và một phần khác được xem ảnh của những người đàn ông hói đầu. Kết quả khá bất ngờ: những người đàn ông hói đầu được đánh giá là trung thực, thông minh và nam tính hơn.

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác - Ảnh 2

Phát hiện của Tiến sĩ Frank Muscarella được hỗ trợ bởi nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania. Nhà tâm lý học Albert E. Mannes đã chứng minh rằng mọi người có xu hướng xem những người đàn ông hói đầu là những người đàn ông mạnh mẽ, thống trị và thành công hơn.

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác - Ảnh 3

Nhưng đàn ông hói đầu không chỉ được coi là mạnh mẽ và quyến rũ, họ còn được coi là thông minh. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Saarland đã phân tích dữ liệu dựa trên cuộc thăm dò ý kiến ​​của 20.000 người. Kết quả cho thấy những người đàn ông hói đầu thường bị coi là già hơn, nhưng mọi người lại thấy họ khôn ngoan và thông minh hơn.

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác - Ảnh 4

Tuy nhiên, đàn ông phải hói cả đầu mới được đánh giá tốt đẹp như trên. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có những đốm hói lại bị coi là yếu ớt và kém nam tính. Nó có thể liên quan đến thực tế rằng cạo đầu có thể được coi hành vi chủ động, cho người khác cảm giác người đàn ông có thể kiểm soát tình hình và không xấu hổ về vẻ ngoài của mình.

Hói đầu khiến đàn ông trở nên thành công, uy tín trong mắt người khác - Ảnh 5

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hói đầu đàn ông