Tin mới

Huỳnh Như cùng đồng đội tụt hạng FIFA, 2 đội bóng Tây Á quan tâm tiền vệ tuyển Việt Nam

Thứ ba, 08/08/2023, 18:35 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam không thể giữ vững thứ hạng trên BXH FIFA, trong khi đó tiền vệ Hoàng Đức bất ngờ nhận được sự quan tâm từ hai đội bóng Tây Á.

Tuyển nữ Việt Nam vừa khép lại hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023. Mặc dù phải nhận 3 thất bại nhưng tinh thần thi đấu tuyệt vời của đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, những trận thua đã khiến Huỳnh Như cùng các đồng đội bị trừ tới 29.4 điểm, đồng thời rớt 4 bậc trên BXH FIFA (từ 32 xuống 36). Mặc dù vậy, các 'cô gái kim cương' vẫn giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á. Trong khi tuyển nữ Philippines đã vươn lên top 2 và soán ngôi Thái Lan. Chiến thắng lịch sử trước New Zealand tại World Cup đã giúp Philippines được cộng thêm tới 41,34 điểm, vươn lên vị trí thứ 44 trên BXH FIFA (tăng 2 bậc).

Tuyển nữ việt Nam tụt 4 bậc trên BXH FIFA
Tuyển nữ việt Nam tụt 4 bậc trên BXH FIFA
Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng tại World Cup nữ 2023 nhờ tinh thần thi đấu
Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng tại World Cup nữ 2023 nhờ tinh thần thi đấu

Hiện tại, các tuyển thủ nữ Việt Nam đang có quãng nghỉ ngắn ngày bên gia đình. Đến ngày 10/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung chuẩn bị cho môn bóng đá nữ ASIAD-19 cũng như Vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Uzbekistan, Ấn Độ, Nhật Bản tại vòng loại 2 Olympic 2024. Trong khi kết quả bốc thăm vào chiều 27/7 tại Hàng Châu đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng D với ĐKVĐ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh tại Asiad 19.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin từ trang Transfermarkt, tiền vệ Hoàng Đức đang nhận được sự quan tâm từ 2 đội bóng Tây Á là Persepolis FC và Esteghlal FC đang thi đấu tại giải VĐQG Iran.

Persepolis FC là đội bóng giàu thành tích quốc nội nhất Iran với 15 lần đăng quang. Còn Esteghlal FC tuy mới 9 lần vô địch giải quốc nội nhưng đã từng 2 lần đăng quang tại đấu trường AFC Champions League.

Tiền vệ Hoàng Đức nhận được sự quan tâm từ 2 đội bóng đến từ Iran
Tiền vệ Hoàng Đức nhận được sự quan tâm từ 2 đội bóng đến từ Iran

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc tiền vệ Hoàng Đức xuất ngoại sang thi đấu tại Iran là điều khó xảy ra. Được biết, nguyện vọng của cầu thủ sinh năm 1998 muốn được sang Nhật Bản và Hàn Quốc chơi bóng, đây được cho là những bến đỗ vừa sức nhằm phát triển sự nghiệp cho anh. Ngoài ra, CLB chủ quản Viettel cũng không muốn để ngôi sao số 1 ra đi. 

Hiện theo trang Transfermark, Hoàng Đức có giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 400.000 euro. Tiền vệ quê Hải Dương cũng đang là cầu thủ Việt Nam được định giá cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Xếp sau Hoàng Đức là một số cái tên quen thuộc như Hồ Tấn Tài (350.000 euro), Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn (cùng 300.000 euro).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news