Tin mới

Huỳnh Như hội quân tại Nepal, sẵn sàng dự vòng loại Olympic Paris 2024 cùng ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 31/03/2023, 13:53 (GMT+7)

Trước ngày lên đường tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024, ĐT nữ Việt Nam đón nhận tin vui khi tiền đạo Huỳnh Như sẽ tập trung và cùng các đồng đội thi đấu 2 trận với chủ nhà Nepal.

Theo kế hoạch, Huỳnh Như sẽ di chuyển từ Bồ Đào Nha tới thành phố Kathmandu (Nepal) để tập trung với đồng đội sau khi được CLB Lank Vilaverdense ủng hộ và tạo điều kiện. Chia sẻ về điều này, Huỳnh Như cho biết: "Như cảm thấy rất vui mừng và gửi lời cám ơn tới CLB Lank Vilaverdense tạo điều kiện trở về thực hiện nghĩa vụ cho ĐTQG. Như rất tự hào mỗi lần được khoác lên chiếc áo của ĐTVN và luôn cống hiến hết mình. Như cùng toàn đội quyết tâm cao đạt kết quả tốt nhất trong các trận đấu thuộc vòng loại Olympic lần này.

Tin rất vui cho ĐT nữ Việt Nam khi đội trưởng Huỳnh Như được Lank FC tạo điều kiển trở về cống hiến cho màu áo quốc gia. Ảnh: VFF
Tin rất vui cho ĐT nữ Việt Nam khi đội trưởng Huỳnh Như được Lank FC tạo điều kiển trở về cống hiến cho màu áo quốc gia. Ảnh: VFF

Thời gian Như thi đấu tại CLB Lank thực sự cũng chưa đủ lâu để hiểu hết về nền bóng đá Bồ Đào Nha nói riêng, cũng như châu Âu nói chung. Tuy vậy, thông qua các trận đấu và những hướng dẫn từ BHL của CLB Lank, Như đã học hỏi và hiểu được một phần nào đó về cách tổ chức, lối chơi bóng, cường độ và chiến thuật. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho đội bóng và HLV Mai Đức Chung".

Trong khi đó, Hội thảo FIFA Forward 3.0 về chủ đề "Bóng đá toàn cầu và Chương trình phát triển bóng đá nữ của FIFA đã diễn ra ngày làm việc cuối cùng vào 30/3. Bà Belinda Wilson – Giám đốc cấp cao về phát triển kỹ thuật đã dành lời khen đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam đồng thời khẳng định sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.

"Bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Bằng chứng là Australia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đã giành quyền dự World Cup nữ. Trong đó, Philippines và Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất dành cho nữ giới".

Huỳnh Như cũng xác nhận thông tin trở về thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam trên Fanpage cá nhân. Ảnh: FBNV
Huỳnh Như cũng xác nhận thông tin trở về thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam trên Fanpage cá nhân. Ảnh: FBNV

Mặt khác, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của "lá chắn thép" Chương Thị Kiều sau ca phẫu thuật đầu gối vào tháng 8 năm ngoái, trong buổi tập chiều 28/3 cô chia sẻ: "Nếu phải tập nhiều với cường độ nặng, Kiều vẫn cảm thấy hơi đau cho nên chưa thể thi đấu đối kháng cùng đội được. Hiện tại, ở đội Kiều được duy trì giáo án tập cơ vào buổi sáng và chiều ra sân tập với mọi người. Kiều chỉ không tham gia đối kháng, còn các bài tập của ban huấn luyện vẫn theo được. Cá nhân Kiều cũng rất mong muốn mình có thể kịp tham gia SEA Games nhưng cũng không chắc lắm".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news