Tin mới

Hôm nay (31/3), sân cỏ Việt Nam sôi động trở lại cùng guồng quay cấp độ CLB

Thứ sáu, 31/03/2023, 10:11 (GMT+7)

Hôm nay, vòng loại Cúp quốc gia sẽ diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn trong khi V.League 1 và V.League 2 sẽ khởi tranh vào giữa tuần sau.

Sau thời gian tạm nghỉ gần 2 tháng nhường chỗ cho hoạt động của các đội tuyển, bóng đá Việt Nam cấp độ CLB sẽ trở lại vào ngày hôm nay (31/3) với loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Theo lịch thi đấu, chiều nay sẽ có 3 trận đấu gồm Phù Đổng – Hòa Bình, Long An – Bình Phước diễn ra cùng lúc 17h00 và TP.HCM – Bà Rịa Vũng Tàu bắt đầu lúc 19h15.

Trong loạt trận vòng loại, khi các đại diện V.League 1 gặp V.League 2, đây là cơ hội để các HLV thử nghiệm các nhân tố trẻ vừa trở về từ tuyển U20, U23 Việt Nam. Đây cũng là điều thường thấy ở các mùa giải trước, bởi cuộc cạnh tranh giành suất thi đấu chính thức tại V.League 1 chưa bao giờ là dễ dàng, buộc các nhân tố trẻ phải trải qua rất nhiều cuộc “sàng lọc” gắt gao từ thực tiễn. Trong năm diễn ra SEA Games, việc các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội ra sân càng ý nghĩa và quan trọng.

Các trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VPF
Các trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VPF

Cúp Quốc gia khởi tranh trước V.League 1 và V.League 2 một tuần được xem là màn tổng duyệt vô cùng quan trọng với các HLV, là bước chạy đà hoàn hảo cho các cầu thủ sau khoảng nghỉ dài cũng như để nhiều sao trẻ thể hiện khả năng. Và trên hết, tất cả các HLV đều muốn đội bóng mình dẫn dắt có kết quả thuận lợi để làm đà tiến mạnh trên chặng đường sắp tới, chứ không muốn nhận thêm áp lực ngay từ bước khởi đầu…

Theo thể lệ Cúp Quốc gia 2023, 25 CLB ở V.League và 11 CLB ở hạng Nhất sẽ bốc thăm và thi đấu theo đấu loại trực tiếp. Kết thúc trận đấu sau 90 phút, nếu bất phân thắng bại hai đội sẽ đá luân lưu để xác định đội giành chiến thắng. Hai CLB thắng bán kết vào tranh trận chung kết còn hai CLB thua thì nhận đồng giải ba.

Sân cỏ trên khắp Việt Nam sôi động trở lại. Ảnh: VPF
Sân cỏ trên khắp Việt Nam sôi động trở lại. Ảnh: VPF

Giải thưởng cho nhà vô địch năm nay là 2 tỷ đồng cùng Cúp và Huy chương Vàng; đội Á quân 1 tỷ đồng và Huy chương Bạc; đồng hạng ba 400 triệu đồng và Huy chương Đồng. Theo kết quả bốc thăm, nhánh đấu số 1 có các CLB rất mạnh ở V.League như Hà Nội, Viettel, Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định, Hải Phòng...

Nhánh đấu số 2 quy tụ các đội bóng ở V.League như Topeland Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bên cạnh các đội bóng "máu mặt" ở hạng Nhất như Quảng Nam, Bình Phước, Long An.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news