Tin mới

Hy hữu: Làm 2 bạn tù có thai, phạm nhân chuyển giới bị đổi trại giam

Thứ hai, 18/07/2022, 16:29 (GMT+7)

Một phụ nữ chuyển giới đang bị giam trong nhà tù dành cho phụ nữ ở New Jersey đã khiến 2 bạn tù có thai.

Demi Minor, 27 tuổi đã bị chuyển từ Trại giáo dưỡng Edna Mahan dành cho Phụ nữ đến Trại giáo dưỡng Thanh niên Tiểu bang Garden, phát ngôn viên Trại giáo dưỡng New Jersey nói với phóng viên. Minor đang thụ án 30 năm tù vì tội ngộ sát và sau sự việc trên, cô bị chuyển đến nơi giam giữ mới mà có thể bị tấn công và là nữ tù nhân duy nhất ở đó. Nếu không có gì thay đổi thì vào cuối năm 2037 cô sẽ được trả tự do.

Demi Minor đã quan hệ đồng thuận với các bạn tù trong thời gian bị giam giữ trong nhà tù dành cho nữ.
Demi Minor đã quan hệ đồng thuận với các bạn tù trong thời gian bị giam giữ trong nhà tù dành cho nữ.

Trong một bài blog đăng trên website Justice 4 Demi ngày 15/7, Minor nói rằng cô đang được theo dõi tự sát tại cơ sở giam giữ mới "bởi thực tế là tôi đã tự vẫn trong xe tải". Cô tuyên bố các quản ngục đã từ chối yêu cầu được nữ sĩ quan khám xét của cô. "Sở giáo dưỡng New Jersey (NJDOC) đã vi phạm quyền được an toàn và không bị quấy rối tình dục của tôi khi để tôi vào một trong những trại cải huấn bạo lực nhất", Minor viết. "Khi sống tại GYSC, tôi bị những tù nhân trẻ tấn công, đó là những người chưa trưởng thành và hoàn toàn không hiểu biết đối với một người như tôi". 

Động thái của Minor diễn ra vài tháng sau khi có thông tin cô làm cho 2 bạn tù có thai. Cô nói mình được chuyển nhanh đến nhà tù bang New Jersey. Tại đây, cô "bị gọi là anh hơn 30 lần" và "điều này không xảy ra với tôi trong nhiều năm ngay cả lúc tôi còn là đàn ông".

Sau khi làm 2 bạn tù có thai, Minor bị chuyển sang một nhà tù khác.
Sau khi làm 2 bạn tù có thai, Minor bị chuyển sang một nhà tù khác.

Một bài đăng trước đó nói rằng Minor bị ép rời khỏi nhà tù nữ và bị đánh đập trong quá trình chuyển giao. Sở giáo dưỡng (DOC) từ chối bình luận về các cáo buộc và nói với các phóng viên rằng họ đang điều tra. "“NJDOC không thể bình luận về bất kỳ cuộc điều tra đang diễn ra nào. Bộ không khoan nhượng với những hành vi lạm dụng và sự an toàn, an ninh của tù nhân cũng như các nhân viên là vô vô cùng quan trọng".

Vào năm 2021, New Jersey đã ban hành chính sách cho phép tù nhân được giam giữ tại nhà tù phù hợp với bản dạng giới ưa thích của họ. Chính sách này là một phần của thỏa thuận từ vụ kiện dân quyền do một phụ nữ buộc phải sống trong nhà tù dành cho nam giới trong 18 tháng.

(Theo NYP)

>> Xem thêm: Review hành trình trở thành 'quý bà cua trai' đình đám của 'ngọc nữ chuyển giới' Thái Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news