Tin mới

Hy hữu: Siêu kinh điển Brazil - Argentina đang đá thì bị hoãn, đồng đội Messi bất lực bị nhân viên y tế bế đi cách ly

Thứ hai, 06/09/2021, 08:01 (GMT+7)

Cuộc đối đầu giữa Brazil vs Argentina vừa xảy ra một sự cố hy hữu khi một số cầu thủ của đội khách đang thi đấu thì bị nhân viên y tế vào sân và đưa đi cách ly.

Cặp đấu giữa Brazil vs Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ là cuộc đối đầu rất được NHM chờ đợi. Thế nhưng khi Neymar và Messi còn chưa kịp đọ sức, một sự cố hy hữu đã xảy ra khiến trận đấu này bị hủy bỏ.

Khi trận đấu mới diễn ra chỉ 5 phút, một nhóm người lạ mặt xông vào sân. Đó là những cảnh sát địa phương mặc thường phục, hộ tống đội ngũ bác sĩ để đưa 4 cầu thủ Emiliano Martinez, Cristian Romero, Gio Lo Celso và Emiliano Buendia rời sân. 

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý Y tế Brazil (ANVISA), 4 cầu thủ trên đang chơi bóng cho các CLB của Anh và nhập cảnh vào Brazil. ANVISA chỉ cho phép người ngoài nhập cảnh vào Brazil nếu không đi qua, hoặc sinh sống tại các quốc gia Anh, Nam Phi, Bắc Ireland và Ấn Độ trong 14 ngày. Còn nếu ở người đến từ quốc gia đó, nhưng nhập cảnh, phải bắt buộc cách ly 14 ngày.

Nhân viên y tế và cảnh sát vào sân khiến trận đấu giữa Brazil vs Argentina trở nên hỗn loạn
Nhân viên y tế và cảnh sát vào sân khiến trận đấu giữa Brazil vs Argentina trở nên hỗn loạn

Sau khi gián đoạn trong vòng 1 tiếng, trận đấu giữa Brazil vs Argentina đã bị hủy bỏ. ANVISA đề nghị 4 cầu thủ ở yên khách sạn, chỉ được di chuyển đến sân bay và bị trục xuất khỏi Brazil. Tuy nhiên, LĐBĐ Argentina bác bỏ, tuyên bố không đến sân nếu 4 cầu thủ không di chuyển.

Sau khi sự việc này xảy ra, Messi đã vô cùng tức giận. Trong một đoạn video được tờ Marca đăng tải, đội trưởng của Argentina chất vấn các quan chức về việc tại sao họ đã ở Brazil suốt 3 ngày qua nhưng ANVISA lại đợi đến khi trận đấu bắt đầu mới đưa các cầu thủ đi cách ly. 

Hy hữu: Siêu kinh điển Brazil - Argentina đang đá thì bị hoãn, đồng đội Messi bất lực bị nhân viên y tế bế đi cách ly - Ảnh 1

Messi nói tiếp: “Tại sao không cảnh báo trước điều này hoặc xử lý mọi chuyện từ khách sạn? Họ có thể giải thích lý do, nhưng mọi chuyện đã được sắp xếp để gây ra sự cố như thế này. Bây giờ thì cả thế giới đang nhìn vào đấy”.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng đã lên tiếng trấn an. Theo CONMEBOL, trận đấu bị dừng là do quyết định được tổ trọng tài, trong đó ông Jesus Valenzuela chịu trách nhiệm chính thông qua.

Hy hữu: Siêu kinh điển Brazil - Argentina đang đá thì bị hoãn, đồng đội Messi bất lực bị nhân viên y tế bế đi cách ly - Ảnh 2

"Trọng tài và Ủy viên điều hành trận đấu sẽ gửi một báo cáo lên Ủy ban kỷ luật FIFA. Cơ quan này sẽ quyết định các bước tiếp theo. Mọi thủ tục đều sẽ tuân theo các quy định hiện hành của FIFA", LĐBĐ Nam Mỹ thông báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news