Tin mới

'Hung thần' của ĐT Việt Nam đã cập bến Mỹ Đình, hoàn tất chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia

Chủ nhật, 05/09/2021, 14:45 (GMT+7)

VAR - công nghệ được coi là "hung thần" của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 đã chính thức cập bến SVĐ Mỹ Đình. Dự kiến trong ngày 5/9, công nghệ này sẽ được lắp đặt và hoàn tất trước trận đấu gặp Australia.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài, VAR đang đem đến nhiều ký ức buồn cho NHM bóng đá Việt Nam. Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út vừa qua, ĐT Việt Nam đã phải chịu thiệt thòi khi công nghệ VAR vào cuộc.

'Hung thần' của ĐT Việt Nam đã cập bến Mỹ Đình, hoàn tất chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia - Ảnh 1

Trong một pha cản phá cú dứt điểm, Duy Mạnh đã dũng cảm lao cả thân mình để bảo vệ khung thành. Dù vậy trọng tài xác định bóng đã chạm tay tuyển thủ ĐTQG. Một tấm thẻ đỏ được rút ra khiến Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu, trong khi đoàn quân áo đỏ bị chịu quả phạt đền. 

'Hung thần' của ĐT Việt Nam đã cập bến Mỹ Đình, hoàn tất chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Australia - Ảnh 2

Quyết định này khiến ĐT Việt Nam đánh mất thế trận và phải nhận thất bại 1-3 trước đối thủ Ả Rập Xê Út. Dù vậy VAR vẫn là một phần của cuộc chơi và thầy trò HLV Park Hang-seo phải tuân thủ mọi phán quyết được đưa ra.

Mới đây, "công nghệ bóng đá 4.0" đã chính thức cập bến Mỹ Đình. Theo Thanh Niên, tối ngày 4/9, chuyên gia của AFC và tổ kỹ thuật đã bắt đầu tiến hành việc lắp đặt VAR tại sân Mỹ Đình và sẽ hoàn tất trong hôm nay.

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, VFF đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu của AFC. Phòng dài 6 m, rộng 4,8 m, chiều cao 2,8 m. Phòng chứa thiết bị VAR nằm gần xe màu của đơn vị truyền hình (cách khoảng 15 m, yêu cầu của AFC là cách tối đa 40 m, phòng nếu gần xe màu càng tốt).

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Một màn hình để trọng tài chính tham khảo lại các tình huống nhạy cảm sẽ được nối với các màn hình đặt trong phòng VAR. Màn hình này được bố trí đặt tại một chỗ cố định phía trong sân, giúp trọng tài dễ dàng di chuyển đến. Sau khi VAR được lắp đặt hoàn chỉnh, các trọng tài sẽ chạy thử, trước khi trận đấu chính thức khởi tranh vào 19 giờ ngày 7/9. 

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Hiện tại ĐT Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia tới. Thầy trò ông Park được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng NHM vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news