Tin mới

Indonesia mời HLV Park Hang Seo thay Shin Tae Yong cùng mức lương khủng

Thứ tư, 12/04/2023, 15:18 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gọi mời HLV Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng của đội tuyển xứ vạn đảo với mức lương 1,5 triệu USD/năm.

Theo nguồn tin từ Bongdaplus, HLV Park Hang-seo vừa nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Cụ thể mức lương rơi vào khoảng 1,5 triệu USD/năm, cao gấp 2 lần so với thu nhập của thầy Park trong giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park đang ở Việt Nam và trong quá trình xây dựng học viện bóng đá mang tính cộng đồng. Ngoài ra, người đại diện của chiến lược gia người Hàn gần đây đã tiếp xúc với 1 CLB ở V.League nhưng chưa có thỏa thuận nào giữa đôi bên. HLV Park cũng xác nhận thông tin này trên chương trình "Đây là bóng đá": “Tôi không thể nói chi tiết được. Có một sự thật là tôi đã gặp người phụ trách của CLB Công an Hà Nội và người đại diện của tôi vẫn đang trao đổi với bên đó. Còn nội dung chi tiết tôi xin phép không nói thêm".

Thầy Park vừa nhận được lời mời từ PSSI. Ảnh: An Tô
Thầy Park vừa nhận được lời mời từ PSSI. Ảnh: An Tô

Trong khi đó, hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với PSSI sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023 trong khi Asian Cup dời sang đầu năm 2024 còn vòng loại World Cup 2026 kéo dài đến tận 2025. Vì vậy, PSSI dự kiến sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai của HLV Shin, chủ tịch cơ quan này, ông Erick Thohir nói: "Hợp đồng của ông ấy sẽ hết hạn vào cuối năm nay. ĐT U20 Indonesia giờ đây không còn, nên có lẽ chúng ta cần ngồi lại và xem xét kế hoạch tiếp theo. Sự kiện gần nhất là Asian Cup tại Qatar. Nếu tôi không nhầm, giải đấu này sẽ diễn ra vào tháng 1/2024.

Chúng ta phải ngồi lại và thảo luận về tương lai sẽ như thế nào. Trước đây, tôi có dịp gặp HLV Shin Tae-yong để chuẩn bị cho giải U20 châu Á, sau đó là một chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, rồi một lịch trình huấn luyện khác. Nhưng tất cả đã kết thúc. Bây giờ, chúng ta cần gặp nhau và thảo luận lại các vấn đề. Huấn luyện viên Shin rất tốt nhưng tôi đòi hỏi nhiều hơn thế".

Liệu thầy Park có đồng ý dẫn dắt Indonesia, thời gian sẽ trả lời? Ảnh: Internet
Liệu thầy Park có đồng ý dẫn dắt Indonesia, thời gian sẽ trả lời? Ảnh: Internet

Mặt khác, Chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni nhắn nhủ PSSI không nên gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae-yong: "Hơi khó để đánh giá năng lực của HLV Shin vì ông ấy được kí hợp đồng để làm gì? Đó là chuẩn bị cho U20 World Cup 2023. Nhưng Indonesia lại bị FIFA tước quyền chủ nhà và không được tham dự. Vì vậy rất khó để đánh giá màn thể hiện của ông Shin trong 3 năm qua.

Nếu đánh giá dựa vào thành tích thì chưa có. AFF Cup là thước đo tốt nhất nhưng ông Shin chưa làm được. PSSI có thể dựa vào các chỉ số khác như vị trí trên BXH FIFA để đánh giá năng lực. Tuy nhiên nếu chỉ muốn vô địch AFF Cup thì PSSI nên giao cho HLV khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news