Tin mới

IS cấm người dân Mosul xem tivi vì sợ "bẽ mặt"

Thứ tư, 13/07/2016, 10:33 (GMT+7)

IS vừa ban hành lệnh cấm người dân Mosul không được xem các chương trình nói về sự thất bại của chúng.

IS vừa ban hành lệnh cấm người dân Mosul không được xem các chương trình nói về sự thất bại của chúng.

Hôm qua 12/7, Sputnik đưa tin, nhóm khủng bố IS đang tiến hành các vụ bắt giữ đối với những người mà chúng cho rằng có nguy cơ vật chất hoặc thông tin đối với tổ chức khủng bố này. Chúng còn ngang ngược tịch thu những tài sản giá trị khác.

Cũng trong chiến dịch này, chúng cũng cho các chiến binh trong nhóm tháo dỡ các đĩa vệ tinh, cấm người dân xem các kênh Tivi nói về thất bại quân sự của chúng trong chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ Iraq và lực lượng dân quân tại các địa phương khác.

Lực lượng IS tại thành phố Mosul.

Một cư dân Mosul tiết lộ, cái gọi là "cảnh sát Hồi giáo" đi qua các đường phố để phát hiện những ngôi nhà đuuợc lắp đặt hệ thống truyền hình vệ tinh, sau đó tiến hành tháo dỡ. Khu vực trên bờ tây sông Tigris là nơi bọn chúng đã tháo dỡ số lượng lớn nhất các ăng tên truyền hình.

Ngoài ra, các chiến binh áp dụng hình phạt đánh roi và phạt tiền đối với những người chống lại việc tịch thu đĩa vệ tinh. Theo đó, những người này có thể bị phạt đánh 80 roi ở nơi công cộng và trả tiền phạt với mức phạt tiền cụ thể theo suy xét của các chiến binh.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news