Tin mới

Siêu hit 'Seven' của Jungkook (BTS) vướng nghi vấn đạo nhạc, HYBE phản hồi gây hoang mang

Thứ ba, 22/08/2023, 11:30 (GMT+7)

Phản hồi của HYBE về nghi vấn ca khúc 'Seven' đạo nhạc khiến dân tình càng thêm hoang mang.

Ngày 22/8, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin ca khúc solo “Seven" của Jungkook Nhóm BTS kết hợp với nữ rapper Latto vướng các cáo buộc đạo nhạc.

"Seven" chính thức được phát hành vào ngày 21/7/2023, với sự tham gia sản xuất của  Andrew Watt, Jon Bellion, Henry Walter, Theron Makiel Thomas và Latto. Ca khúc bị nghi ngờ "mượn" phần chính, giai điệu chủ đạo của ca khúc "Time of Mask” của nhóm nhạc nữ Fin.K.L phát hành năm 2000.

Siêu hit 'Seven' của Jungkook (BTS) và Latto vướng nghi vấn đạo ca khúc 'Time of Mask” của Fin.K.L
Siêu hit 'Seven' của Jungkook (BTS) và Latto vướng nghi vấn đạo ca khúc "Time of Mask” của Fin.K.L

“Time of Mask” là ca khúc b-side trong album đặc biệt ‘SPECIAL’ của Fin.K.L, được sáng tác bởi Yang Joon Young. Người trong ngành nhận định: “Một số nhạc sĩ nổi tiếng trong nước cũng bày tỏ lập trường rằng hai ca khúc có phần hoà âm y hệt nhau.” Được biết, nhà sản xuất/nhạc sĩ Yang Joon Young đã gửi tài liệu yêu cầu giải trình bao gồm cả bản nhạc số và bảng âm thanh cho một trong những producer chính của HYBE và hiện đang chờ phản hồi. 

Ngay khi cáo buộc nổ ra, thông qua truyền thông Hàn Quốc, phía HYBE cho biết, hiện tại công ty không thể giải quyết vấn đề này do Bang Si Hyuk - chủ tịch công ty đang đi công tác ở nước ngoài.

HYBE gây hoang mang khi phản hồi cáo buộc đạo nhạc của Jungkook
HYBE gây hoang mang khi phản hồi cáo buộc đạo nhạc của Jungkook

"Seven" của Jungkook kết hợp với rapper Latto là siêu hit thống trị hàng loạt bảng xếp hạng, xô đổ mọi kỷ lục trong suốt một tháng qua. Ca khúc từng chiếm giữ No.1 Hot 100 Billboard và đang là cái tên có thành tích tốt nhất đối với một nghệ sĩ solo Kpop. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news