Tin mới

Kerry sẽ thảo luận với Lavrov về vụ ám sát Nemtsov

Thứ ba, 03/03/2015, 09:49 (GMT+7)

Tờ\nbáo France-Presse đưa tin vào ngày 2/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp Ngoại\ntrưởng Nga Sergei Lavrov tại Geneva để thảo luận về vụ giết lãnh đạo đối lập\nBoris Nemtsov ở Moscow.

Tờ báo France-Presse đưa tin vào ngày 2/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Geneva để thảo luận về vụ giết lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov ở Moscow.

 

 

Ngoại trưởng Kerry trước khi bay đến Geneva đã có một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ABC và ông nhấn mạnh về sự cần thiết cho "một cuộc điều tra kỹ lưỡng, cởi mở và hiệu quả" đối vợi vụ giết Nemtsov ngay trên đường phố Moscow. Ông nhấn mạnh sự cần thiết để không chỉ tìm ra thủ phạm, mà còn tìm ra kẻ chủ mưu và tổ chức thực hiện vụ ám sát.

Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị ám sát

Ngoại trưởng Mỹ cũng lưu ý rằng Washington không có tin tức về cái chết của Nemtsov. "Mỹ rất lấy làm tiếc vì vụ giết người, và hy vọng rằng các cơ quan chức năng của Nga sẽ cho cộng đồng thế giới biết rằng, việc điều tra sẽ được tiến hành công bằng và cởi mở " - trích lời của Kerry từ hãng thông tấn Interfax.

Như đã đưa tin, Boris Nemtsov bị bắn vào tối ngày 27/2 tại Moscow khi ông qua dọc theo cây cầu Grand River Moscow với người bạn gái của mình. Thủ phạm được cho là đã tẩu thoát bằng một chiếc ô tô màu trắng. Boris Nemtsov được cho là người đối lập với các Chính sách của Tổng thống đương nhiệm Putin.

Sau khi nhận được thông tin, ngay lập tức, Tổng thống Putin đã ra lệnh cho các đơn vị điều tra nhanh chóng truy tìm thủ phạm. Theo các quan chức chính quyền Nga, vụ giết người có thể là một sự khiêu khích để gây mất ổn định tình hình chính trị trong nước Nga.

Theo ý kiến khác, trong trường hợp này rất có thể là "dấu ấn Hồi giáo cực đoan" liên quan đến cái chết của Nemtsov dựa theo ấn bản Charlie Hebdo hàng tuần ở Paris. Nó cũng có thể là vụ giết hại có thể liên quan đến xung đột trong hoạt động thương mại hoặc do mâu thuẫn cá nhân với nạn nhân.

Chính quyền Mỹ đã lên án vụ sát hại Nemtsov và kêu gọi các nhà chức trách Nga tiến hành một cuộc điều tra kịp thời, khách quan và minh bạch để nhanh chóng đưa thủ phạm ra ánh sáng.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news